Bánh mỳ nướng kẹp thịt - Ngon nhưng...

Bánh mỳ nướng giòn, thơm ngon nhưng độc hại

Ngộ độc tập thể nghi do bánh mỳ tại Đà Lạt

"16 huy chương vàng liệu có cứu được con tôi"?

Bánh mỳ Pita cải xoăn - bạn đã thử chưa?

8/10 mẫu tại tiệm bánh mỳ nhiễm khuẩn tụ cầu vàng

Theo kết quả của một nghiên cứu mới thực hiện tại Anh, mức độ cao của các loại hóa chất gây ung thư trong khoai tây, khoai tây chiên và bánh mỳ nướng có thể khiến con người mắc căn bệnh cực nguy hiểm này.

Bánh mỳ nướng cháy chứa hàm lượng cao hóa chất gây ung thư

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm FSA Anh Quốc đã tiến hành đo lượng acrylamide trong khoai tây nướng, khoai tây chiên và bánh mỳ nướng chín. Acrylamide được tạo thành do phản ứng hóa học giữa các acid amin và đường trong khoai tây, bánh mỳ khi chế biến ở nhiệt độ trên 120oC, được chứng minh là có khả năng gây ung thư.

Trong những mẫu nướng giòn, các nhà khoa học phát hiện 1kg bánh mỳ chứa tới 1,052gr acrylamide, cao hơn mức cho phép đến 50 lần. GS. Guy Poppy – Trưởng ban Cố vấn khoa học của FSA cho biết: “Đánh giá của chúng tôi cho thấy, con người đang nạp vào cơ thể một lượng lớn hóa chất gây ung thư từ thức ăn, đặc biệt là đồ nướng”.

Các nhà nghiên cứu của FSA đã lấy mẫu khoai tây nướng chín và bánh mỳ nướng từ 50 hộ gia đình ngẫu nhiên. Điều đáng lo ngại là ngay ở một nước phát triển như Anh Quốc, người dân hầu như không có khái niệm về các loại thực phẩm thông thường này có thể gây ra bệnh ung thư nguy hiểm.

Để hạn chế nguy cơ gây ung thư, các chuyên gia khuyến cáo nên luộc sơ khoai tây trước khi chế biến, bánh mỳ nên được nướng trong thời gian ngắn, đủ ấm, ở ngoài rìa của khay nướng để đảm bảo nhiệt độ không quá cao, hạn chế hình thành chất gây ung thư.

Tiêu Bắc H+ (Theo telegraph)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư