"Đèn đỏ" kéo dài quá 5 - 7 ngày: Nguyên nhân vì đâu?

Nguyên nhân khiến chu kỳ "đèn đỏ" của phụ nữ kéo dài hơn bình thường

7 tư thế yoga nên tránh trong chu kỳ kinh nguyệt

Làm sao để giảm đau bụng an toàn trong ngày "đèn đỏ"?

5 sai lầm chị em thường gặp phải trong ngày "đèn đỏ"

Phân biệt máu báo thai và "đèn đỏ"

Chảy máu tử cung bất thường

Chảy máu tử cung bất thường có thể xảy ra do sự mất cân bằng hormone trong cơ thể. Khi gặp phải tình trạng này, dù buồng trứng không sản xuất trứng nhưng máu từ tử cung vẫn chảy và khiến chu kỳ của phụ nữ kéo dài hơi bình thường. Đây là tình trạng thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (chủ yếu từ 18 - 35 tuổi).

Rối loạn xuất huyết

Đây là tình trạng thường thấy ở trẻ vị thành niên hoặc tuổi dậy thì, khi đó bác sỹ có thể yêu cầu bệnh nhân thực hiện xét nghiệm máu để loại trừ rối loạn xuất huyết. Trong một số trường hợp, các bác sỹ phụ khoa sẽ yêu cầu bạn siêu âm bụng dưới để phát hiện những thay đổi trong tử cung. Nếu không phải do rối loạn xuất huyết thì có thể bạn đang bị thiếu sắt và vitamin. Trong trường hợp đó, bạn cũng cần được tư vấn và kê toa các loại vitamin tổng hợp để cải thiện tình trạng này.

Bệnh tuyến giáp

Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài có thể là do nồng độ hormone tuyến giáp thấp trong cơ thể. Do đó, nếu bị rối loạn tuyến giáp thì bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sỹ để điều trị kịp thời. Để chẩn đoán bệnh tuyến giáp, các bác sỹ phụ khoa có thể đề nghị thực hiện xét nghiệm máu.

Tăng lipid máu

Tăng lipid máu có thể kiến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ kéo dài hơn bình thường

Đây là một tình trạng đặc trưng do Prolactin (một loại hormone cần thiết cho sự phát triển của vú trong thai kỳ) ở mức cao. Do đó, hãy tham khảo ý kiến các bác sỹ để xác định rõ nguyên nhân để kịp thời giải quyết các vấn đề.

Mãn kinh

Độ tuổi mãn kinh của phụ nữ thường là 47 - 51 tuổi. Tuy nhiên, một số người có thể bị mãn kinh sớm hoặc tiền mãn kinh. Do đó, nếu "đèn đỏ" kéo dài ở tuổi 40 - 45 thì rất có thể bạn đang bị tiền mãn kinh. Lưu ý, nếu bị chảy máu sau mãn kinh thì bạn cần tham khảo ý kiến các bác sỹ để tiến hành xét nghiệm sinh thiết nội mạc tử cung để loại trừ ung thư.

U xơ tử cung

Một nguyên nhân khác khiến phụ nữ bị ra máu kéo dài trong ngày "đèn đỏ" là u xơ tử cung. Ngoài ra, tình trạng viêm mạn tính của cổ tử cung hay còn được gọi là xói mòn cổ tử cung cũng có thể là nguyên nhân khiến chu kỳ của phụ nữ kéo dài hơn bình thường.

Ung thư

Nếu tình trạng "đèn đỏ" kéo dài hơn 1 tuần, đặc biệt là ở phụ nữ lứa tuổi từ 45 tuổi trở lên thì có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung. Đo đó, bạn cần sớm tham khảo ý kiến các bác sỹ về tình trạng này để có thể phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Nhạn Nhạn H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa