Nguyên nhân khiến lượng triglycerid trong máu tăng cao

Triglyceride tăng cao có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Mỡ máu cao, có nên dùng aspirin cùng thuốc khác không?

Dùng TPCN Định Áp Vương có giúp ổn định huyết áp khi rối loạn mỡ máu?

Rối loạn mỡ máu: Lúc nào dùng thuốc, lúc nào dùng TPCN?

Người cao tuổi nên cải thiện tình trạng mỡ máu cao như thế nào?

Thừa cân hoặc béo phì

Nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra, thừa cân hoặc béo phì làm tăng lượng triglyceride. Do vậy, giảm 5 – 10% tổng trọng lượng cơ thể có thể làm giảm 20% mức chất béo trung tính của bạn.

Thừa cân hoặc béo phì làm tăng lượng triglyceride

Di truyền

Tăng triglyceride máu có thể xảy ra do di truyền. Trong trường hợp này, bạn không thể thay đổi chế độ ăn uống để kiểm soát triglyceride. Thay vào đó, bác sỹ có thể chỉ định cho bạn dùng các loại thuốc để giảm mức triglyceride. 

Lười vận động

Lười vận động có thể làm tăng triglyceride, do vậy, tập luyện điều độ sẽ giữ cho trái tim luôn khỏe mạnh và mức chất béo trung tính trong mức kiểm soát.

Mắc một số bệnh lý

Các bệnh lý như suy giáp, đái tháo đường và hội chứng chuyển hóa có thể làm tăng mức triglyceride. Để kiểm soát triglyceride, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống và điều trị các bệnh lý trên.

Ăn nhiều carbohydrate tinh chế và chất béo bão hòa

Ăn nhiều carbohydrate tinh chế và những loại đường đơn giản có thể làm tăng mức chất béo trung tính. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí “Journal of Clinical Endocrinology & Metabolism” vào tháng 10/2011 cho thấy, fructose và sirô ngô fructose cao đều làm tăng chất béo trung tính nhiều hơn glucose. 

Ăn nhiều carbohydrate tinh chế có thể làm tăng mức carbohydrate tinh chế

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá không chỉ làm tăng nguy cơ ung thư phổi mà nó còn khiến tăng nồng độ triglyceride.

Uống rượu

Uống quá nhiều rượu có thể làm tăng triglycerid và gây tổn hại cho gan, não và tim.

Sử dụng sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên giúp giảm lượng triglyceride an toàn, hiệu quả 

Để giảm triglyceride, ngoài thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện điều độ, người mắc bệnh cũng nên sử dụng thêm các sản phẩm thảo dược thiên nhiên để tăng cường hiệu quả hỗ trợ điều trị và giảm tác dụng phụ do thuốc gây ra, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa cao lá sen, cao hoàng bá, chiết xuất tỏi,… Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm cholesterol toàn phần, giảm triglyceride, giảm LDL-cholesterol và tăng HDL-cholesterol hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm còn tăng cường sức khỏe toàn trạng cho người mắc và hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ, hỗ trợ giảm cân ở đối tượng thừa cân, béo phì hiệu quả mà không gây tác dụng phụ khi sử dụng lâu dài.

Bài viết đã chỉ ra các nguyên nhân gây tăng triglycerid. Đừng quên thực hiện lối sống lành mạnh, tăng cường vận động và sử dụng sản phẩm chứa cao lá sen mỗi ngày để ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị tình trạng tăng triglyceride hiệu quả.

Thanh Tú H+ (Theo Verywellhealth)

Bị mỡ máu cao, uống thực phẩm chức năng có giúp giảm mỡ máu không? - Ảnh 4thực phẩm chức năng Lipidcleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu

Thực phẩm chức năng Lipidcleanz được chiết xuất từ cao hoàng bá, tỏi, cao lá sen, Alpha Lipoic Acid, vitamin B5, Curcuma phospholipid...  giúp hỗ trợ giảm cholesterol máu,  hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và kiểm soát cân nặng.

Dùng cho những người có rối loạn lipid máu: Tăng cholesterol toàn phần, tăng LDL-C, tăng VLDL-C, tăng triglyceride, giảm HDL-C. Người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì, những người thường xuyên uống nhiều bia rượu.

*XNQC: 01405/2017/ATTP-XNQC

* Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch