Những bệnh ở miệng nguy hiểm nhưng ít người chú ý

Có một số loại bệnh nguy hiểm có thể xảy ra ở miệng mà bạn ít khi chú ý.

5 thực phẩm nên dùng thường xuyên nếu muốn răng miệng khỏe

Người bị viêm khớp nên chăm sóc răng miệng cẩn thận

Các vấn đề về răng miệng của trẻ cha mẹ cần biết

Phụ nữ sau sinh có nên kiêng đánh răng không?

Chứng loét khóe miệng

Loét khóe miệng với biểu hiện khóe miệng bị nứt, viêm nhiễm do nhiễm trùng. Điều này xảy ra khi khu vực bị nứt trở nên ẩm ướt, tạo điều kiện cho các vi sinh vật và nấm men bắt đầu phát triển.

Chứng loét khóe miệng có thể trở nên nghiêm trọng, dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe khác. Vi khuẩn tại khóe miệng tạo ra những chất có hại, sau đó được vận chuyển tới dạ dày của bạn. Điều này có thể gây ra các bệnh về tim mạch, bệnh về gan và sâu răng.

Bạn nên có biện pháp điều trị sớm nếu nhận thấy mình đang bị chứng loét khóe miệng

Bệnh giộp môi

Khi bị sốt hoặc cảm lạnh, bệnh nhân có thể bị giộp môi. Đây là một bệnh truyền nhiễm và có thể được điều trị bằng thuốc.

Tuy nhiên một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy những người bị bệnh giộp môi dễ bị suy giảm khả năng tư duy và ghi nhớ. Chính vì vậy, bạn nên quan tâm tới căn bệnh này và nên đi khám nếu bệnh thường xuyên tái phát.

Bệnh tưa miệng

Bệnh tưa miệng là một căn bệnh do nấm candida phát triển vượt kiểm soát ở niêm mạc miệng gây nên.

Bệnh tưa miệng thường gặp ở trẻ nhỏ, người già và những người có hệ miễn dịch yếu

Bệnh có thể nặng hơn nếu bạn có hệ thống miễn dịch yếu hoặc đang mắc đái tháo đường và phải sử dụng các loại thuốc kháng sinh nhất định.

Lưỡi mọc tóc

Lưỡi mọc tóc (Black hairy tongue) là một căn bệnh khiến cho lưỡi có màu đen và nhiều lông. Nguyên nhân gây bệnh thường do hút thuốc, sử dụng thuốc kháng sinh, uống nhiều trà hoặc cà phê, do miệng không sản xuất đủ nước bọt.

Đôi khi bạn còn thấy xuất hiện cả các mụn nước nhỏ, gây đau trong miệng. Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể do căng thẳng, hormone, thiếu vitamin trong chế độ ăn uống, nhiễm trùng hoặc quá mẫn cảm. Những mụn nước có thể xuất hiện trên lưỡi, nướu và má của bạn, gây ra nhiều đau đớn.

Bạch sản niêm mạc miệng

Bạch sản niêm mạc miệng là tình trạng trong miệng xuất hiện nhiều mảng, đốm trắng nhỏ và dày. Nguyên nhân gây bệnh có thể do hút thuốc, lắp răng giả hay do răng thô.

Vi Bùi H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt