Những cách tự nhiên giảm viêm thực quản

Viêm thực quản có thể làm tăng nguy cơ ung thư thực quản

Viêm họng do trào ngược dạ dày thực quản dùng TPCN Tiêu Khiết Thanh bao lâu?

8 dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm thực quản trào ngược

6 lời khuyên ăn uống cho người bị trào ngược dạ dày thực quản

Ho kéo dài có phải do trào ngược dạ dày thực quản?

Thực quản là một ống nối miệng với dạ dày. Viêm thực quản xảy ra khi các mô niêm mạc của ống này bị viêm hoặc bị kích thích. Trào ngược acid dạ dày là nguyên nhân thường gặp nhất gây viêm thực quản hoặc là do sử dụng quá nhiều rượu, thuốc lá, thuốc, phẫu thuật hoặc sử dụng phóng xạ xung quanh vùng ngực. Để giảm viêm thực quản do trào ngược acid, ngoài sử dụng các loại thuốc, bạn có thể áp dụng một số biện pháp tự nhiên dưới đây. 

Trào ngược acid dạ dày là nguyên nhân thường gặp nhất gây viêm thực quản

Giấm táo 

Để giảm viêm thực quản, bạn nên thực hiện các biện pháp giúp giảm acid dạ dày. Giấm táo giúp điều chỉnh mức acid dạ dày nên nó giúp giảm các triệu chứng khó chịu của viêm thực quản. Bạn có thể pha giấm táo với nước và uống trước bữa sáng. 

Baking soda

Baking soda có thể giúp trung hòa acid dạ dày, do vậy đây cách đơn giản giúp giảm viêm thực quản hiệu quả. Bạn có thể pha baking soda với nước và uống trong 1 tuần và sau đó dừng lại. 

Baking soda giúp giảm trào ngược dạ dày hiệu quả

Nước ép nha đam

Nha đam có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp chống viêm hiệu quả. Nước ép nha đam cũng làm dịu thực quản nên nó giúp giảm các triệu chứng khó chịu do viêm thực quản. Bạn có thể uống nửa cốc nước ép nha đam trước mỗi bữa ăn.

Gừng

Chất chống oxy hóa trong gừng có công dụng giảm tổn thương thực quản do trào ngược acid dạ dày. Ngoài ra, các hợp chất khác trong gừng có tác dụng ức chế prostaglandin (chất tiết ra bởi mô bị thương gây viêm loét dạ dày), giúp giảm trào ngược dạ dày và viêm loét dạ dày hiệu quả. 

Gừng có chứa chất chống oxy hóa mạnh nên nó giúp giảm trào ngược hiệu quả

Trà hoa cúc

Không chỉ giúp ngủ ngon, trà hoa cúc cũng cải thiện các vấn đề thực quả. Nó có hiệu quả giúp giảm viêm và giảm bớt cơn đau do viêm thực quản.

Thanh Tú H+ (Theo Steptohealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa