Phụ nữ xem TV nhiều dễ mắc ung thư

Xem nhiều TV tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Rùng rợn nhà thờ dùng 70.000 bộ xương, sọ người để trang trí

7 lợi ích tuyệt vời của sinh tố

Những điều mẹ cần biết về phương pháp ăn dặm bé chỉ huy (P.2)

Bộ mông độn khổng lồ bị nổ tung khi tập thể dục

Ba loại ung thư mà phụ nữ có khả năng mắc phải cao hơn khi dành nhiều thời gian cho TV là ung thư vú, ung thư buồng trứng và ung thư tủy xương.

Phụ nữ thường có sở thích xem phim, có xu hướng ngồi xem lâu hơn so với nam giới

Trong vòng 17 năm, các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu trên 146.000 người. Kết quả cho thấy những người phụ nữ có nguy cơ mắc ung thư cao hơn 10% nếu cứ dán mắt vào TV so với những phụ nữ ít xem TV hơn.

Hội Ung thư Mỹ cho rằng, mặc dù nam giới không bị tăng nguy cơ mắc những ung thư này khi xem nhiều TV nhưng họ vẫn nên dành thời gian xem TV ít nhất có thể.

Các nghiên cứu khác cũng cho thấy mối liên quan giữa ngồi xem TV nhiều với nguy cơ ung thư. Mới đây, các nhà khoa học Đức nhận thấy cứ ngồi thêm 2h để xem TV, một người có thể tăng 8% nguy cơ mắc ung thư ruột kết, 10% mắc ung thư nội mạc tử cung.
Ngồi xem TV nhiều cũng là nguyên nhân góp phần khiến cho ngày càng nhiều người mắc bệnh thận, đái tháo đường và đau xương khớp, đặc biệt là phụ nữ.
Do đó, các chuyên gia y tế khuyên phụ nữ nên giải lao sau 30 phút xem phim, đứng dậy đi lại một vòng rồi hãy xem tiếp, cho dù phim có "mùi mẫn, gay cấn" đến cỡ nào.
Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư