Vì sao bệnh nhân đái tháo đường nên tập tạ?

Tập tạ rất cần thiết cho người có bệnh đái tháo đường type 2

6 chỉ số quan trọng đối với bệnh nhân đái tháo đường

Carnosine vừa chống lão hóa, vừa ngăn đái tháo đường type 2

7 nguy cơ thường gặp ở nam giới bị đái tháo đường type 2

Tại sao phải thay đổi thuốc điều trị đái tháo đường type 2?

1. Giúp cơ thể sử dụng insulin hiệu quả nhất

Insulin là một hormone cho phép đường huyết vào trong các tế bào để chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể sử dụng hoặc được lưu trữ. Tập tạ thường xuyên sẽ kích thích cơ thể sản xuất insulin. Điều này tức là bạn có thể quản lý tốt hơn mức đường huyết của mình.  

2. Tập tạ có thể giúp giảm cân

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thừa cân/béo phì giảm ít nhất 5 - 10% trọng lượng cơ thể có thể giúp cải thiện mức đường huyết. Khi tập với tạ, cơ thể bạn sẽ đốt cháy rất nhiều calorie và điều này có thể giúp bạn đạt được những hiệu quả tích cực khi giảm cân. Thêm nữa, các bài tập với tạ còn giúp bạn gia tăng tốc độ trao đổi chất của cơ thể, giúp đốt cháy calorie ngay cả khi bạn không hoạt động thể chất.

3. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Như bạn đã biết, bệnh tim là một biến chứng thường gặp của bệnh đái tháo đường type 2. Duy trì thói quen tập thể dục thường xuyên, bao gồm cả tập với tạ có thể giúp giảm một số yếu tố nguy cơ gây bệnh tim như béo phì, tăng huyết áp và cholesterol cao trong máu.

4. Tăng cường sức khỏe xương

Đường huyết tăng cao có thể gây suy yếu cấu trúc xương, từ đó làm tăng nguy cơ gãy xương cho người bệnh. Bệnh nhân đái tháo đường type 2 cũng có thể gặp phải các biến chứng khác, chẳng hạn như bệnh thần kinh ở chân và bàn chân làm tăng nguy cơ té ngã. Tập tạ có thể giúp cải thiện sức mạnh của xương cũng như sự cân bằng của cơ thể khi bạn di chuyển.

Lưu ý rằng, hãy nói chuyện với bác sỹ trước khi tham gia thực hiện các bài tập với tạ để nhận được những tư vấn thích hợp cho điều kiện sức khỏe hiện tại của bạn. Khi thực hiện các động tác, bạn cũng cần có huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn và theo dõi.

M. Hiếu H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
(*) sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
(**) Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết