Vì sao mắc bệnh thận mạn tính nên tập yoga?

Tập yoga thường xuyên giúp tăng cường chức năng thận

TPCN Ích Thận Vương có thể dùng cho bệnh thận mạn tính và suy thận?

5 điều phụ nữ nên biết về bệnh thận mạn tính

Những biện pháp đơn giản để bảo vệ thận

Những dấu hiệu "thầm lặng" cảnh báo bệnh thận mạn tính

Kiểm soát đường huyết ở người bệnh thận mạn tính

Theo nghiên cứu của Hội nghiên cứu về bệnh đái tháo đường ở Ấn Độ (RSSDI), tập yoga thường xuyên giúp tăng cường khả năng trao đổi chất, ổn định đường huyết, huyết áp và chất béo. Việc kiểm soát lượng đường trong máu sẽ gián tiếp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh thận đái tháo đường. Đây là một trong những biến chứng mà khoảng 30% bệnh nhân đái tháo đường gặp phải. Ngoài việc kiểm soát đường huyết, tập yoga thường xuyên cũng giúp người bệnh thận mạn tính cải thiện chức năng thận hiệu quả hơn.

Kiểm soát huyết áp ở người bệnh thận mạn tính

Tập yoga giúp người bệnh thận mạn tính thư giãn tâm trí và cơ thể. Điều này làm giảm căng thẳng một cách tối đa, từ đó giúp điều hòa huyết áp, ngăn ngừa tăng huyết áp. Kiểm soát huyết áp và điều kiện cực kỳ quan trọng trong việc điều trị bệnh suy thận.

Ngăn ngừa bệnh tim ở người bệnh thận mạn tính

Tập yoga giúp bệnh nhân mắc bệnh thận mạn tính giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Những người mắc bệnh thận mạn tính có nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch nguy hiểm. Thói quen tập yoga thường xuyên có thể giúp cải thiện nhịp tim, huyết áp và cholesterol trong máu... từ đó làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tim ở những bệnh nhân mắc bệnh thận mạn tính.

Ngăn ngừa trầm cảm ở người bệnh thận mạn tính

Rất nhiều trường hợp bệnh nhân mắc bệnh thân mạn tính bị trầm cảm. Liệu pháp yoga có thể giúp người bệnh thận mạn tính giảm lo lắng, giải tỏa căng thẳng... từ đó ngăn ngừa trầm cảm một cách tự nhiên mà không cần dùng đến các loại thuốc trầm cảm.

Giảm đau cho người bệnh thận mạn tính

Do bị mất cân bằng nội tiết tố nên người bệnh thận mạn tính thường gặp phải các vấn đề đau nhức. Tuy nhiên họ lại không thể dùng thuốc giảm đau và lúc này thì liệu pháp yoga chính là một cách giảm đau hiệu quả.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu