Phòng ung thư: Cần “sạch” từ trong ra ngoài!

Cơ thể được "làm sạch" độc tố sẽ khỏe mạnh, phòng tránh được bệnh ung thư

Đi bộ: Phương pháp detox đơn giản đến khó tin

Cơ thể tự thanh lọc như thế nào?

Thanh lọc cơ thể: Không nên chậm trễ!

Thải độc toàn bộ cơ thể bằng thảo dược

Theo báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai năm 2014, mỗi năm, nước ta có khoảng 110.000 trường hợp mắc ung thư mới và hơn 73% trong số đó tử vong – là một trong những nước có tỷ lệ tử vong do ung thư cao nhất trên thế giới.

Đại tá, Tiến sỹ, Bác sỹ Hoàng Lan cho rằng, làm sạch cơ thể bằng các phương pháp thanh lọc, thải độc chính là cách để phòng bệnh ung thư hiệu quả và triệt để nhất.

“Nếu chúng ta không thường xuyên thanh lọc các chất độc ra khỏi cơ thể thì khi chết đi, chúng ta không chỉ mang theo cơ, xương, thịt, nội tạng… mà còn mang theo rất nhiều kilogram độc tố!” - TS.BS Hoàng Lan

Thưa Đại tá, Tiến sỹ, Bác sỹ Hoàng Lan, thải độc cho cơ thể đóng vai trò như thế nào trong việc phòng ngừa các bệnh ung thư?

Một trong những điều bất cập của thế kỷ XXI là có rất nhiều tác nhân bên ngoài làm cho cơ thể không còn “trong sạch” nữa. Tác nhân nguy hiểm nhất đến từ thức ăn, nước uống mà chúng ta đưa vào cơ thể hàng ngày. Bạn có thể tránh được khói bụi, stress… nhưng rất khó để tránh được các thực phẩm bẩn. Nếu như trước kia mua hoa quả xong chỉ cần lau vội vài cái là ăn ngay được thì bây giờ mua về phải sục rửa bằng ozone, gọt vỏ, bỏ hạt… mà vẫn bị nhiễm độc.

Nhiều người nghĩ bệnh ung thư rất kinh khủng nhưng thực ra nó rất đơn giản. Trong cơ thể có hàng tỷ tế bào, các tế bào này phân chia và chết đi theo một cơ chế được lập trình sẵn (trừ tế bào thần kinh). Quá trình tế bào nhân lên nếu xuất hiện lỗi sẽ tạo ra các tế bào ác tính, mỗi người có khoảng 1 – 10 triệu tế bào này. Đừng vội hiểu lầm tế bào ác tính là tế bào ung thư vì thực ra chúng rất… lành nếu không bị các độc tố tác động. Tuy nhiên, chúng ta đang vô tình đưa rất nhiều độc tố vào cơ thể, nếu không được thanh trừ, chúng sẽ xâm nhập vào các tế bào ác tính này và kích hoạt chúng phát triển thành tế bào ung thư.

Cơ chế thải độc có tác dụng rất lớn. Nếu chất độc được bài tiết thường xuyên, bệnh ung thư sẽ chẳng bao giờ “đến thăm” bạn và chẳng có gì nguy hiểm cả. Tuy nhiên, có một vấn đề mà rất nhiều người Việt Nam mắc phải, đó là đợi đến khi bệnh nặng mới ngộ ra, lúc này y học hiện đại không thể cứu chữa được nữa, bản thân các phương pháp thải độc cũng “bó tay”, hệ quả tất yếu là các cơ quan bị suy kiệt và dẫn đến cái chết.

Có rất nhiều phương pháp detox cơ thể nhưng không phải phương pháp nào cũng hiệu quả

Nói như vậy thì chỉ cần thải độc là có thể phòng ngừa được bệnh ung thư, nhưng tại sao rất ít người bảo vệ sức khỏe bằng phương pháp này thưa TS?

Nhiều người không có thói quen phòng bệnh, chỉ khi thấy tác hại mới chịu khám chữa. Nếu như ăn một đĩa rau muống có thuốc trừ sâu hoặc thuốc kích thích tăng trưởng mà ngộ độc ngay thì chắc chắn họ sẽ nghĩ khác. Tuy nhiên, sự nhiễm độc của cơ thể không chỉ diễn ra ngày một ngày hai mà là quá trình lâu dài, từ khi cơ thể tự điều chỉnh và thích nghi được cho đến khi phải áp dụng các phương pháp thải độc bên ngoài.

Gần đây, trên mạng internet cũng như ngoài đời thực, người ta rỉ tai nhau về các phương pháp detox, thanh lọc cơ thể. Tiến sỹ nhận định thế nào về các phương pháp này?

Thải độc cho cơ thể rất tốt nhưng không nên làm bừa. Cơ thể nhiễm độc từ từ thì cũng phải thải độc một cách từ từ. Nhiều người quảng cáo phương pháp thải độc chỉ cần vài ngày thải hết độc tố là hoàn toàn không có cơ sở khoa học. Về căn bản, thanh lọc cơ thể là quá trình làm giảm lượng độc tố về mức không gây ra bệnh tật (độc tố chiếm 0 – 15%, tế bào có thể tự khắc phụ được). Thực tế, cơ thể cũng có khả năng tự thải độc qua 6 cơ quan/bộ phận là da, hệ bạch huyết, gan, thận, phổi và hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, cơ chế thải độc tự nhiên không đủ để thanh lọc những chất có hại ra khỏi cơ thể. Vì vậy, cần áp dụng các phương pháp thải độc khoa học, tuân theo một lộ trình kéo dài.

Nếu áp dụng các phương pháp thanh lọc, cần hiểu được cơ chế thải độc của cơ thể và chỉ nên áp dụng các phương pháp đã được khoa học kiểm chứng.

Xin cảm ơn những chia sẻ hữu ích của TS!

*Thầy thuốc ưu tú, Đại tá, Tiến sỹ Hoàng Lan là người có thâm niên 30 năm phục vụ trong ngành y, cô từng công tác tại Viện 69, Bộ Tư lệnh Bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hiện nay, dù đã 61 tuổi nhưng Tiến sỹ Hoàng Lan vẫn tham gia tư vấn sức khỏe cho người dân và cống hiến cho nền y học nước nhà.

Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư