Phụ nữ da dẻ xanh xao, khô sạm là bệnh gì?

Da dẻ xanh xao, khô sạm khiến phụ nữ nhìn thiếu sức sống

Những cách đơn giản giúp làm mờ nếp nhăn hiệu quả

Chạm tay lên mặt khiến da nhăn nheo: Khắc phục thế nào?

5 loại mặt nạ giúp làm săn chắc da tự nhiên

3 cách sử dụng nho để ngăn ngừa nếp nhăn trên da

Thiếu máu

Thiếu máu là khi cơ thể không đủ số lượng hồng cầu hoặc hemoglobin – một loại protein quan trọng có vai trò vận chuyển oxy tới các cơ quan. Ngoài ra, da dẻ xanh xao, tái nhợt, khô sạm thì người bệnh thiếu máu còn thường xuyên gặp phải một số triệu chứng khác như mệt mỏi, chân tay lạnh, choáng váng, tức ngực, khó thở…

Huyết áp thấp

Huyết áp là áp lực máu tác động lên thành động mạch khi tim co bóp. Huyết áp thấp cũng đồng nghĩa với khả năng tuần hoàn máu trong cơ thể không tốt. Cùng với da dẻ xanh xao, khô sạm, người huyết áp thấp còn thường xuyên chóng mặt, choáng váng, mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn, chán ăn, mất ngủ… đặc biệt là khi thay đổi tư thế đột ngột.

Huyết áp thấp cũng là nguyên nhân khiến da dẻ xanh xao

Các bệnh lý tim mạch

Trái tim được coi là trung tâm của hệ tuần hoàn, giúp bơm máu tới nuôi tất cả các cơ quan trong cơ thể. Các bệnh lý về tim mạch như suy tim, rối loạn nhịp tim, bệnh mạch vành… có thể làm giảm khả năng bơm máu của tim. Khi trái tim hoạt động kém hiệu quả, tuần hoàn máu trong cơ thể cũng sẽ bị giảm sút khiến da trở nên xanh tái và khô sạm.

Khó thở, dễ bị mệt mỏi, kiệt sức, hồi hộp, đánh trống ngực, đau ngực… là các triệu chứng cũng thường gặp ở người bệnh tim mạch.

Bệnh lý về phổi, đường hô hấp

Tại phổi, máu sẽ nhận oxy và thải khí carbonic ra ngoài. Khi mắc các bệnh lý về phổi hoặc đường hô hấp thì việc nhận oxy và thải khí carbonic sẽ trở nên khó khăn hơn. Máu chứa ít oxy sẽ không có màu đỏ tươi, khiến cho da xanh xao, nhợt nhạt. Khi mắc các bệnh lý về phổi hoặc đường hô hấp người bệnh cũng sẽ thường gặp tình trạng khó thở, mệt mỏi.

Tác hại của ánh nắng mặt trời

Trong ánh nắng mặt trời có chứa rất nhiều tia UV gây hại cho làn da, và đó là tác nhân khiến da bạn đen và mất nước. Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gây kích thích quá trình sản xuất melanin trong da, khiến cho màu da nhanh chóng đổi màu.

Hơn nữa, nó còn khiến lớp biểu bì dưới da dễ dàng bị tổn thương, từ đó gây rối loạn nội tiết tố, da bị khô, sạm nám và thậm chí còn có thể gây ung thư da.

Giảm cân đột ngột

Làn da của chúng ta có tính đàn hồi và co giãn nên khi bạn tăng cân, da sẽ giãn ra ngược lại khi bạn giảm cân quá đột ngột khiến cho trọng lượng cơ thể thay đổi quá nhanh, da không kịp thích ứng gây đảo lộn hoạt động của tế bào da, khiến da xỉn màu, chảy xệ, nhăn nheo, thiếu độ đàn hồi và hình thành nhiều nếp nhăn.

Cơ thể thiếu nước

Cơ thể chúng ta chiếm hơn 70 % là nước, việc cung cấp không đủ nước cho cơ thể không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe mà còn làm cho làn da mất đi độ ẩm. Khiến cho da khô ráp, thiếu sức sống và giảm khả năng chống lại các tác động trực tiếp từ môi trường.

Do đó, để bổ sung đầy đủ độ ẩm cho cơ thể cũng như làn da của mình, mỗi ngày bạn hãy uống đủ từ 1,5 - 2 lít nước, để giúp cơ thể đào thải hết độc tố và cung cấp đầy đủ độ ẩm cho làn da luôn tươi trẻ.

Nguyễn Hiệp H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân: Cân bằng nội tiết - Duy trì tuổi xuân

Làm thế nào để nhận biết mụn do rối loạn nội tiết? - Ảnh 6Thành phần: Mỗi viên nang chứa Lactobacillus acidophilus và Lactobacillus rhamnosus ≥ 108 CFU, cao Đương quy 40mg, cao Thục địa 40mg, cao Bạch thược 25mg, cao Xuyên khung 25mg, Alpha Lipoic Acid 25mg, Soy Isoflavones 25mg, Selen 5 µg.

Công dụng: Bổ huyết, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, giúp chống lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Đối tượng sử dụng: phụ nữ trên 18 tuổi; Phụ nữ suy giảm nội tiết tố; Phụ nữ sau sinh, sau sảy thai, cơ thể suy nhược; Phụ nữ thiếu máu, kinh nguyệt không đều, da xanh xao, da dẻ xấu, gầy khô, thiếu sức sống.

*XNQC: 01898/2017/ATTP-XNQC

Webstite: http://yxuan-tredep.vn/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên