Phụ nữ ngủ nhiều càng tăng ham muốn

Chất lượng giấc ngủ có ảnh hưởng tới khả năng giường chiếu (Ảnh minh hoạ)

Giấc ngủ của người mới bước sang tuổi già

Muốn ngủ ngon – Dễ thôi!

7 cách để có giấc ngủ ngon tuổi mãn kinh

Giúp người cao tuổi có giấc ngủ ngon

Nghiên cứu được thực hiện trên 171 phụ nữ đã tìm thấy mối quan hệ trực tiếp giữa giấc ngủ với ham muốn trong ngày kế tiếp.

Đặc biệt, những phụ nữ ngủ nhiều thường ít gặp các vấn đề trong chuyện kích thích bộ phận sinh dục hơn những người thiếu ngủ.

"Sự ảnh hưởng của giấc ngủ đối với ham muốn tình dục và kích thích xưa nay ít được giới khoa học đề cập đến. Tuy nhiên, nghiên cứu này đã chỉ ra rằng nếu thiếu ngủ, phụ nữ có thể bị giảm ham muốn. Đo đó, bạn nên tự cho phép bản thân có được giấc ngủ đầy đủ và đúng giờ", TS David Kalmbach - Đại học Michigan nói.

Không chỉ ở phụ nữ, đàn ông có thói quen ngủ ít có nồng độ testosterone thấp hơn đáng kể so với những người ngủ đủ giấc. Các chuyên gia cho rằng lượng hormone testosterone giảm có thể dẫn đến nhiều hệ lụy không nhỏ cho nam giới, đặc biệt là ham muốn tình dục giảm sút và khả năng sinh sản kém.

Cũng theo một nghiên cứu khác của ĐH Chicago, Mỹ, ngủ 5 giờ mỗi đêm (hoặc ít hơn) trong vài ngày cũng đủ làm giảm 10% hàm lượng testosterone ở một nhóm nhỏ thanh niên trẻ khỏe mạnh. Giấc ngủ là cần thiết để sản sinh testosterone và nếu bạn không ngủ đủ - khoảng 8 tiếng mỗi đêm, thì không có gì ngạc nhiên nếu bạn bị giảm khả năng cương cứng.

Ngoài giấc ngủ, một số yếu tố khác cũng khiến ham muốn tình dục ở phụ nữ giảm sút như chế độ ăn uống, thiếu sắt, thừa cân… 

Tiểu Bắc H+ (Theo Healthday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh