Đau bụng dưới có phải dấu hiệu u xơ tử cung không?

Dấu hiệu đau bụng dưới có thể gây nhầm lẫn và chủ quan

Người bị u xơ tử cung nên kiêng ăn gì?

Thực phẩm người bị u xơ tử cung nên kiêng

U xơ tử cung: Khi nào cần phải mổ?

5 biến chứng thường gặp của bệnh u xơ tử cung

Các triệu chứng thường gặp khi bị u xơ tử cung

U xơ tử cung là loại khối u thường gặp nhất ở tử cung. Phần lớn phụ nữ bị u xơ tử cung không có triệu chứng trong giai đoạn đầu, có thể được phát hiện qua khám phụ khoa hoặc siêu âm. Tuy nhiên, nếu để khối u phát triển kéo dài theo thời gian có thể xuất hiện các triệu chứng như:

- Kinh nguyệt không đều.

- Đau bụng dưới.

- Đau, chảy máu sau khi quan hệ tình dục, khó mang thai.

- Khí hư ra nhiều.

- Tiểu nhiều.

- Táo bón.

Vì sao u xơ tử cung gây đau bụng dưới?

Nguyên nhân u xơ tử cung gây đau bụng dưới có thể do:

– Khối u xơ tử cung phát triển về kích thước nhanh chóng, to ra và chèn ép lên các cơ quan lân cận như bàng quang, niệu quản, tĩnh mạch, trực tràng,… Dưới áp lực ngày càng lớn của các khối u xơ tử cung, hoạt động, chức năng của các cơ quan này bị cản trở, gây ra triệu chứng đau, khó chịu vùng bụng dưới.

– U xơ tử cung bị xoắn hoặc dính vào thành tử cung gây áp lực và dẫn đến đau bụng dưới kéo dài, cường độ ngày càng tăng theo thời gian. Đây cũng là một biến chứng nguy hiểm của u xơ tử cung.

 

Tuy nhiên, triệu chứng đau bụng dưới có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác. Đối với tình trạng đau bụng dưới do u xơ tử cung, bạn cần chú ý đến mức độ, cường độ cơn đau để cảnh giác về bệnh. Thông thường đặc điểm của cơn đau như sau:

– Đau tức giống như kim châm ở vùng bụng dưới rốn, nhất là sau khi quan hệ tình dục.

– Thường xuyên cảm thấy đau quặn thắt từng cơn, dữ dội và kéo dài không ngớt.

U xơ tử cung đi kèm với triệu chứng đau bụng dưới có thể cảnh báo những biến chứng bất thường. Nếu tình trạng này kéo dài và trở nên nghiêm trọng hơn, mức độ đau dữ dội hơn, chị em cần nhanh chóng thăm khám phụ khoa để phòng tránh những biến chứng khó lường, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Giải pháp giảm đau bụng dưới, hỗ trợ giảm kích thước khối u xơ tử cung bằng thảo dược

Để cải thiện tình trạng đau bụng dưới do u xơ tử cung, cũng như thu nhỏ kích thước khối u, bên cạnh các phương pháp tây y, nhiều chị em có xu hướng kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược. Tiêu biểu là viên uống thảo dược chứa thành phần chính từ cây trinh nữ hoàng cung kết hợp hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng giúp hỗ trợ điều hòa nội tiết tố, tăng cường hệ miễn dịch, góp phần hỗ trợ làm giảm sự tiến triển của u xơ tử cung.

Sản phẩm này đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện lớn năm 2013 và cho kết quả 65% giảm kích thước khối u xơ tử cung. Đặc biệt, có đến hơn 80% người dùng hài lòng về tác dụng hỗ trợ giảm đau bụng dưới, rong kinh.

Để cải thiện triệu chứng đau bụng dưới cũng như bệnh u xơ tử cung an toàn, hiệu quả bên cạnh tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, chị em hãy kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa trinh nữ hoàng cung mỗi ngày.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Hỗ trợ giảm sự tiến triển của u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, u xơ tiền liệt tuyến lành tính

Nga Phụ Khang có thành phần chính từ cao trinh nữ hoàng cung và các thảo dược quý khác là hoàng cầm, hoàng kỳ và khương hoàng. Sản phẩm là giải pháp hữu hiệu cho phụ nữ bị u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u vú, nam giới bị u phì đại tiền liệt tuyến lành tính.

Số GPQC: 02511/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Nga Phụ Khang, quý khách được tham gia chương trình “Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng” và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa