Bị rối loạn nhịp tim nên và không nên ăn gì?

Bạn nên thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh để ổn định nhịp tim

Nhịp tim chậm 50 - 60 nhịp/phút, kèm khó thở có nguy hiểm không?

Rung nhĩ kịch phát là gì và chúng khác gì với rung nhĩ thông thường?

Rung nhĩ có gây biến chứng gì nguy hiểm không?

Tim đập nhanh khi suy nghĩ căng thẳng phải làm gì?

Trả lời:

Chào bạn!

Tình trạng của bạn mới chỉ bị rối loạn nhịp tim và khó thở, lo âu… khi có tác động ngoại cảnh là đến nơi đông người. Như vậy, có thể bạn chỉ bị tăng nhịp tim do sinh lý hoặc rối loạn thần kinh tim. Cả 2 trường hợp này đều khá lành tính và hoàn toàn có thể cải thiện được bằng cách ăn uống khoa học và thay đổi lối sống.

Để cải thiện tình trạng rối loạn nhịp tim, bạn cần lưu ý tránh sử dụng các loại thực phẩm dưới đây:

 

- Các loại đồ uống chứa nhiều caffeine như cà phê, nước chè đặc, nước tăng lực... Những loại thức uống này có thể làm trầm trọng hơn các triệu chứng rối loạn nhịp tim.

- Các loại đồ uống chứa cồn như rượu, bia, cocktail, nước ép hoa quả lên men…

- Thực phẩm chứa nhiều đường và carbohydrate như bánh ngọt, kẹo, kem tươi… Các loại đồ ăn chế biến sẵn chứa nhiều chất bảo quản.

- Nên thay thế các loại thịt đỏ bằng thịt trắng hoặc thực phẩm giàu protein từ thực vật như hạt đậu nành, hạt óc chó…

Ngoài việc cần hạn chế ăn các loại thực phẩm kể trên, bạn nên tăng cường bổ sung thêm rau xanh, hoa quả tươi. Một số loại rau tốt cho người bị rối loạn nhịp tim có thể kể tới như cải bó xôi, cải xoong, măng tây... Một số trái cây bạn nên ăn có thể bao gồm táo, lê, dứa, trái cây họ cam quýt…

Bên cạnh chế độ ăn uống, thực hiện chế độ sinh hoạt lành mạnh như ngủ đủ giấc, hạn chế căng thẳng, stress kéo dài, tập thể dục thường xuyên… cũng rất tốt cho tim mạch và sức khỏe của bạn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, bạn có thể gọi ngay về tổng đài 0981.238.219 để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn.

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị