Tim đập bỏ nhịp là bệnh gì và điều trị thế nào?

Tim đập bỏ nhịp có thể khiến người bệnh thấy hoang mang, lo lắng

Rung nhĩ kịch phát là gì và chúng khác gì với rung nhĩ thông thường?

Rung nhĩ có gây biến chứng gì nguy hiểm không?

Tim đập nhanh khi suy nghĩ căng thẳng phải làm gì?

Tim đập bỏ nhịp, uống thuốc không đỡ, khám không ra bệnh phải làm sao?

Trả lời:

Chào bạn!

Với những triệu chứng bạn gặp phải như tim đập bỏ nhịp, hụt hẫng trong lồng ngực kéo dài… có khả năng bạn bị ngoại tâm thu. Tốt hơn hết bạn nên tới khám tại các bệnh viện lớn để được bác sĩ chẩn đoán chính xác nhất.

Ngoại tâm thu là hiện tượng có một nhịp bóp ngoại lai xen kẽ vào nhịp đập bình thường của tim. Do đó, người bệnh sẽ có cảm giác tim đập dồn dập nhiều nhịp liên tiếp, sau đó tim nghỉ một quãng hoặc ngừng lại trong giây lát.

Đối với các trường hợp nhẹ, ngoại tâm thu lành tính, không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống của người bệnh thì chưa cần điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, trong trường hợp bệnh tiến triển nặng hơn thành biến chứng nhịp nhanh thất, bạn cần tới khám tại các cơ sở y tế để được chẩn đoán chính xác và có phương pháp điều trị phù hợp.

 

Bên cạnh đó, để cải thiện tình trạng ngoại tâm thu, hạn chế các triệu chứng tim bỏ nhịp, hụt hẫng trong lồng ngực và cải thiện chất lượng giấc ngủ, bạn nên áp dụng thêm một số biện pháp dưới đây:

- Tập hít sâu, thở chậm bằng mũi với tư thế ngồi thẳng lưng hàng ngày. Hít thở sâu sẽ giúp bạn thư giãn tốt hơn, từ đó giúp kiểm soát nhịp tim tốt.

- Tăng cường ăn rau xanh, hoa quả tươi như chuối, bơ, táo… Bổ sung các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như cá biển, đậu nành, ngũ cốc nguyên hạt…

- Hạn chế đồ ăn chứa nhiều muối và nhiều dầu mỡ. Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, trà đặc, cà phê… vì chúng có thể làm tăng nhịp tim, mất ngủ.

- Giảm cân, tránh béo phì bằng cách duy trì thói quen tập thể dục đều đặn. Bạn có thể tập các bài tập nhẹ nhàng, vừa sức; Tránh tham gia các môn thể thao quá sức để ổn định nhịp tim tốt hơn.

- Tham khảo sử dụng thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ ổn định nhịp tim nhanh, giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, lo âu do tim đập nhanh, ngoại tâm thu.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp về các bệnh lý tim mạch, bạn có thể gọi ngay về tổng đài 0981.238.219 để được các chuyên gia tư vấn.

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị