Người bị rối loạn nhịp tim có nên tập thể dục thường xuyên không?

Tập thể dục thường xuyên có giúp bạn ổn định nhịp tim?

Tim đập bỏ nhịp là bệnh gì và điều trị thế nào?

Tại sao rung nhĩ là bệnh tim nhưng có thể gây biến chứng lên não?

Rung nhĩ kịch phát là gì và chúng khác gì với rung nhĩ thông thường?

Nhịp tim chậm 50 - 60 nhịp/phút, kèm khó thở có nguy hiểm không?

Trả lời:

Chào bạn!

Việc tập thể dục với người bị rối loạn nhịp tim là rất cần thiết. Tuy nhiên, nếu thấy bản thân có các triệu chứng như đánh trống ngực, hồi hộp, đổ mồ hôi, chóng mặt, tức ngực, khó thở… khi tập thể dục, tốt hơn hết bạn nên dừng tập ngay để nhịp tim ổn định trở lại. Các dấu hiệu này có thể cảnh báo cách tập luyện của bạn chưa phù hợp. Khi đó, bạn nên tạm dừng để ngăn ngừa tình trạng rối loạn nhịp tim trở nên nguy hiểm hơn.

 

Tuy nhiên, bạn không nên ngừng tập luyện quá lâu bởi việc luyện tập thường xuyên sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, cũng như cải thiện tình trạng rối loạn nhịp tim. Các hoạt động thể chất vừa giúp tăng cường máu lưu thông đến tim và các cơ quan, vừa giúp cơ thể tiếp nhận được nhiều oxy và chất dinh dưỡng hơn. Khi đó, quá trình trao đổi chất diễn ra sẽ thuận lợi hơn, trái tim làm việc đỡ “vất vả” hơn. Ngoài ra, tình trạng rối loạn nhịp tim còn có thể được cải thiện đáng kể.

Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, người thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao có nguy cơ tử vong đột ngột do rối loạn nhịp tim thấp hơn hẳn so với người không luyện tập. Thêm vào đó, tập luyện đều đặn mỗi ngày cũng giúp bạn giảm nguy cơ mắc một số bệnh lý như tăng huyết áp, đái tháo đường…

Ngoài việc tập luyện đều đặn, người bệnh cũng nên kết hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Cụ thể, bạn cần hạn chế ăn các món ăn nhiều dầu mỡ, nhiều đường, muối; Nên bổ sung đa dạng các loại rau xanh, trái cây vào thực đơn mỗi ngày.

Bên cạnh đó, để hạn chế tình trạng rối loạn nhịp tim tiến triển nặng dần, cải thiện triệu chứng trống ngực, khó thở, hồi hộp… người bệnh có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, được nhiều chuyên gia tim mạch đánh giá cao. Một trong những thảo dược tốt cho người bị rối loạn nhịp tim có thể kể tới khổ sâm. Sản phẩm có chứa thành phần khổ sâm sẽ hỗ trợ cải thiện tình trạng tim đập nhanh, khó thở, trống ngực… hiệu quả.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị