Quả phật thủ: Dược liệu quý từ thiên nhiên

Quả phật thủ ngoài mang ý nghĩa tâm linh, còn là một dược liệu quý từ thiên nhiên

Bảo vệ tiêu hóa như người Ấn Độ cổ đại

Dược liệu sạch – “Chìa khóa vàng” cho nhà sản xuất TPCN

Cây nhọ nồi: Thuốc quý dùng hay

Phát triển ngành TPCN từ nguồn dược liệu

Quả phật thủ là biểu tượng của sự may mắn, có các phần được tách ra như các ngón tay của một bàn tay con người, nên được gọi là "quả tay Phật". Nó có nguồn gốc ở Ấn Độ, Trung Quốc, được dùng trong các nghi lễ tôn giáo, ngoài ra còn được sử dụng như một loại dược liệu quý, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Lợi ích sức khỏe của phật thủ

1. Giảm đau

Trong phật thủ có chứa các thành phần hóa học bao gồm coumarin, limonin và diosmin, có khả năng giúp các vết bầm tím, các chấn thương, phẫu thuật giảm sưng, giảm đau và chống viêm.

2. Cải thiện vấn đề hô hấp

Phật thủ có tác dụng như một loại thuốc long đờm, giúp khắc phục nhanh chóng các triệu chứng đau rát, khó chịu của ho đờm.

3. Các vấn đề về tiêu hóa

Phật thủ là phương thuốc hiệu quả giúp giảm bớt tình trạng viêm ở niêm mạc dạ dày, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, đầy hơi hoặc táo bón. Nó làm dịu các cơn chuột rút ở ruột, giúp quá trình tiêu hóa và bài tiết diễn ra bình thường.

4. Giảm khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt

Đối với những phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt bị chuột rút, chảy máu, đau lưng, và thay đổi tâm trạng nhiều, phật thủ từ lâu đã được tin dùng như một phương thuốc tự nhiên. Các chất chống viêm trong phật thủ kết hợp với một số chất chống oxy hóa khác của nó giúp giải quyết các vấn đề khó chịu trên.

5. Tăng cường khả năng miễn dịch

Polysaccharide được tìm thấy trong phật thủ giúp kích thích và tăng tốc độ hoạt động của hệ thống miễn dịch. Khi bị cảm lạnh hoặc cúm, phật thủ có thể giúp phục hồi nhanh chóng.

6. Điều hòa huyết áp

Phật thủ ngâm rượu như một phương thuốc giãn mạch, giúp tăng lưu thông, giảm huyết áp hiệu quả, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ, giúp hệ thống tim mạch hoạt động khỏe mạnh, lâu dài.

Ngọc Hoa H+ (Theo Organicfacts)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất