Quảng Ninh sẵn sàng tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ em

Cả nước có 24.623 ca mắc mới COVID-19, tăng hơn 1.800 ca so với hôm qua

Sau nhiễm COVID-19 đường huyết 300mg/dL có phải bị đái tháo đường không?

Đối phó với tình trạng mệt mỏi kéo dài hậu COVID-19

Biến thể XE lan tới nhiều quốc gia và hy vọng về vaccine COVID-19 dạng xịt

Hơn 1.200 F0 nặng đang điều trị, nhiều địa phương cho trẻ mầm non đến trường

Bản tin phòng, chống dịch COVID-19 ngày 13/4 ghi nhận thêm 24.623 ca mắc mới trên cả nước. Trong ngày có 13.887 trường hợp được công bố khỏi bệnh.

Bộ Y tế đã có văn bản về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người đã mắc COVID-19. Trên cơ sở khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, kinh nghiệm triển khai tại các quốc gia và ý kiến của các chuyên gia, Bộ Y tế đề nghị thực hiện trì hoãn tiêm chủng sau khi mắc bệnh 3 tháng đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đã mắc COVID-19.

Theo VTC News, tại buổi thông tin về tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi, GS.TS Phan Trọng Lân - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, Tổ chức Y tế thế giới đưa ra hai kịch bản về đại dịch COVID-19 có thể xảy ra. Việt Nam đã xây dựng hai kịch bản, gồm khi COVID-19 trở thành bệnh lưu hành và sẵn sàng các biện pháp dự phòng, tránh bị động khi xuất hiện các tình huống, biến chủng mới.

Ngày mai, Quảng Ninh sẽ là tỉnh đầu tiên trong cả nước thực hiện tiêm vaccine cho trẻ em từ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Theo báo Sức khỏe & Đời sống, để sẵn sàng cho công tác tiêm chủng phòng COVID-19 cho trẻ em, BVĐK tỉnh Quảng Ninh đã chuẩn bị sẵn sàng về trang thiết bị, vật tư y tế cần thiết cùng các kíp cấp cứu cơ động phục vụ công tác tiêm chủng. 

UBND tỉnh Bình Dương đề các địa phương nhanh chóng chi trả lương cho nhân viên y tế tại trạm y tế lưu động. Ngành y tế sớm có hướng dẫn đầy đủ, hoàn thiện lộ trình xây dựng 105 trạm y tế lưu động với trên 15.000 dân bố trí 1 trạm y tế lưu động và 5 biên chế. Toàn tỉnh đang chuẩn bị mọi điều kiện để tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Theo cảnh báo từ một số cơ quan quản lý an toàn thực phẩm quốc tế và thông tin tự thu hồi sản phẩm của công ty Ferrero, một số sản phẩm kẹo chocolate nhãn hiệu Kinder của công ty Ferrero sản xuất tại Bỉ có khả năng bị nhiễm khuẩn Salmonella spp và hiện đang được nhà sản xuất thông báo thu hồi. Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm nêu trên và thông báo tới cơ quan chức năng nếu phát hiện các sản phẩm này đang lưu hành trên thị trường. 

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn