Quế: Gia vị thông dụng giúp học tập tốt hơn

Sử dụng quế có thể giúp cải thiện khả năng ghi nhớ và học tập

TPCN nào giúp cải thiện trí nhớ, ôn thi không "vào"?

Làm thế nào khi con học bài mau quên?

Chăm sóc bệnh nhân mất trí nhớ dịp Tết thế nào?

Muốn bảo vệ não bộ, cải thiện trí nhớ thì dùng TPCN gì?

Theo Tiến sỹ Kalipada Pahan, chủ đề tài nghiên cứu và Giáo sư Thần kinh học Floyd A. Davis đã cho rằng, đây sẽ là một trong những cách an toàn và dễ dàng nhất giúp các sinh viên, học sinh tập trung và học tốt hơn.

TS. Pahan đã tìm hiểu lý do một số cơ chế não bộ hoạt động dẫn tới ghi nhớ kém, từ đó đưa ra chiến lược để tăng khả năng học tập và cải thiện trí nhớ. Các nhà nghiên cứu đã xác định được protein trong vùng hippocampus (một phần của bộ não) có liên quan đến việc hình thành trí nhớ, tổ chức bộ nhớ và lưu trữ bộ nhớ. Đối với những người học kém, trong vùng hippocampus ít xuất hiện protein CREB, đây là protein đóng vai trò quan trọng trong bộ nhớ, giúp học tập được tốt. Ngoài ra còn có protein GABRA5, chất tạo ức chế trong não bộ thường thấy ở những người học kém.

Quế giúp kích thích bộ nhớ, tăng cường khả năng học tập
Cho chuột ăn quế giúp cải thiện việc học tập, điều này được quan sát thấy bằng sự thay đổi của các protein liên quan đến việc học kém, và nó có thể được sử dụng như một cách điều trị tổn thương não. Các nhà nghiên cứu đã đào tạo những con chuột trong 2 ngày trong một mê cung gồm 20 lỗ để quan sát cách chúng tìm hiểu mục tiêu. Sau 1 tháng ăn quế, những con chuột được coi là "ngu ngốc" đã cải thiện được bộ nhớ và trở nên ghi nhớ tốt hơn. 

Nhóm nghiên cứu cũng đã phát hiện thông qua phân tích rằng không phải tất cả các loại quế đều tốt như nhau. Và quế Trung Quốc có chứa một phân tử có thể gây tổn thương gan. Theo TS Pahan, họ sẽ kiểm tra thêm về phương pháp này và nếu kết quả này được nhân rộng sẽ giúp cải thiện được khả năng học tập một cách đáng kể.

Ngọc Hoa H+ (Theo Medicalnewstoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất