Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra loại rau tốt giúp giảm mỡ bụng

Rau bina - Là một trong những loại rau có thể giúp hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả

5 bài tập cardio để giảm mỡ bụng ngay tại nhà

5 loại trái cây giúp giảm mỡ bụng tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Thói quen ăn yến mạch giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

Thực phẩm ăn sáng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Giảm mỡ bụng là một quá trình khó khăn và không thể vội vàng, để đạt được mục tiêu này đòi hỏi bạn phải thay đổi lối sống và thói quen ăn uống khoa học.

Ví dụ, kết hợp nhiều chất xơ và protein, hạn chế ăn chất béo chuyển hóa, đường bổ sung (đường được thêm vào trong quá trình chế biến thực phẩm, đồ uống hay đường thêm vào thức ăn khi nấu ăn tại nhà) và thường xuyên tập thể dục có thể là một khởi đầu tuyệt vời.

Một trong những cách bạn có thể làm là kết hợp nhiều rau hơn vào mỗi bữa ăn. Rau chứa nhiều chất xơ, các chất dinh dưỡng và khoáng chất, vì vậy chúng trở thành một loại thực phẩm quan trọng cần đưa vào chế ăn uống hàng ngày.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Courtney D'Angelo, tác giả của Go Wellness ở Mỹ, loại rau tốt nhất giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân và giảm mỡ bụng là rau bina (còn gọi là cải bó xôi, rau chân vịt)!

Chuyên gia D'Angelo nói: “Rau bina chứa nhiều chất dinh dưỡng nên rất bổ dưỡng và lành mạnh cho cơ thể của bạn. Nó rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa - tất cả đều có liên quan đến việc làm giảm mỡ bụng".

Rau bina nấu chín giúp bạn bổ sung được lượng protein nhiều hơn

Rau bina nấu chín giúp bạn bổ sung được lượng protein nhiều hơn

Rau bina có nhiều chất xơ

Theo chuyên gia D'Angelo, một trong những điều khiến rau bina trở thành loại rau tốt nhất để giảm cân và duy trì sức khỏe tổng thể là hàm lượng chất xơ cao. Ngoài ra, rau bina là một loại rau ít calo.

“Bổ sung chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu và tránh ăn quá nhiều. Chất xơ cũng giúp hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, giúp kiểm soát quá trình trao đổi chất của bạn", Chuyên gia D'Angelo nói thêm.

Rau bina giàu protein

Cùng với hàm lượng chất xơ cao, rau bina cũng chứa nhiều protein. Để bổ sung được lượng protein lớn nhất, một số người khuyên bạn nên nấu chín rồi ăn, vì một cốc rau bina nấu chín tương đương với khoảng 5gr protein và một cốc rau bina sống thì ít hơn.

Chuyên gia D'Angelo nói thêm: “Rau bina chứa protein, giúp bạn giảm mỡ, xây dựng cơ nạc và tạo cảm giác no, giống như chất xơ. Việc đáp ứng các mục tiêu về protein trong ngày là rất quan trọng để giảm mỡ bụng và rau bina sẽ giúp bạn đạt được điều đó"./

 
Lê Tuyết (Theo Eatthis.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp