Rau bina có thể giúp giảm nguy cơ rối loạn cương dương

Mối liên hệ giữa rau bina và chứng rối loạn cương dương

Chơi game trên máy tính nhiều tăng nguy cơ rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương: Không chỉ là vấn đề lưu thông máu

"Trên bảo dưới không nghe" do giấc ngủ kém

Phá bỏ những định kiến xung quanh chứng rối loạn cương dương

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Sán Đầu (Shantou University) ở Trung Quốc đã so sánh chế độ ăn uống và chức năng tình dục của hơn 3.100 nam giới Mỹ. Trong đó, có khoảng 27% người gặp vấn đề về cương dương.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người có chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa, bao gồm rau bina và cải xoăn, có nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương thấp hơn 37% so với những người tiêu thụ ít nhất.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, chất chống oxy hóa giúp làm giảm tổn thương tế bào và mạch máu, từ đó cải thiện đời sống tình dục của nam giới. Một số thực phẩm khác giàu chất chống oxy hóa khác bạn có thể thêm vào chế độ ăn gồm: Các loại hạt, quả mọng và chocolate đen.

Tiến sĩ Zhuangcheng Huang, người tham gia nghiên cứu, cho biết: “Những phát hiện của chúng tôi cho thấy mối quan hệ giữa chất chống oxy hóa trong chế độ ăn uống và tỷ lệ rối loạn cương dương. Nghiên cứu nhấn mạnh rằng, chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và làm nguy cơ bị rối loạn cương dương ở nam giới”.

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không cương cứng lên được hoặc không đủ cương cứng để thực hiện quá trình giao hợp. Bệnh thường ảnh hưởng đến đàn ông trên 40 tuổi từ mức độ nhẹ, trung bình đến nặng. Tuổi càng cao khả năng rối loạn cương dương càng cao. Tuy nhiên, tình trạng này cũng có thể xảy ra ở cả nam giới dưới 40 tuổi.

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh, các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị khác nhau. Sự kết hợp giữa thay đổi lối sống, tư vấn tâm lý, dùng thuốc và các phương pháp trị liệu khác thường được dùng trước tiên.

Một số thay đổi lối sống đơn giản có thể giúp phái mạnh cải thiện tình trạng bao gồm ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, bỏ hút thuốc, duy trì cân nặng khỏe mạnh, ngủ đủ giấc, hạn chế căng thẳng. Bác sĩ sẽ điều trị tình trạng bệnh lý tiềm ẩn nếu có hoặc thay đổi loại thuốc gây ra rối loạn cương dương. Phẫu thuật là phương pháp cuối cùng nếu các lựa chọn điều trị này trên thất bại.

 
Lê Tuyết (Theo The Sun)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn