Run chân ở người cao tuổi là tình trạng gì và làm sao để giảm?

Người cao tuổi có thể bị run chân do run tư thế, bệnh Parkinson...

Run tay trái khi cầm đồ vật là bị bệnh gì?

Bị run chân tay sau tai biến phải làm sao?

Run người: Nguyên nhân là gì và khi nào cần đi khám?

Trị Parkinson bằng phương pháp bấm huyệt có hiệu quả không?

Trả lời:

Chào bạn!

Run chân là hiện tượng cơ chân cử động nhịp nhàng, không tự chủ. Hiện tượng này có thể xảy ra ở một hoặc cả hai chân, có thể xuất hiện khi đứng, đi lại hoặc nghỉ ngơi.

người cao tuổi, run chân có thể do nhiều nguyên nhân, trong đó phổ biến nhất là:

 

● Run tư thế: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây run chân ở người cao tuổi, đặc trưng bởi biểu hiện run ở chân và mất thăng bằng khi đứng lên. Khi đi lại hoặc đứng tựa vào thành ghế, biểu hiện run có thể giảm bớt.

● Do bệnh Parkinson: Run thường khởi phát từ một bên chân, sau đó lan sang cả 2 bên, kèm theo nhiều triệu chứng khác như run tay, cứng cơ khớp, vận động chậm chạp… Khác với run tư thế, run chân do Parkinson giai đoạn đầu thường xuất hiện và biểu hiện rõ rệt khi đứng yên hoặc trong trạng thái nghỉ ngơi.

● Run chân sau tai biến, chấn thương não: Trường hợp vùng não điều khiển chức năng vận động bị tổn thương sẽ để lại nhiều di chứng như yếu, liệt hoặc run chân tay.

Ngoài các nguyên nhân kể trên, còn một số nguyên nhân khác dù ít gặp hơn nhưng cũng có thể gây ra run chân, ví dụ như bệnh đa xơ cứng, nhiễm độc thần kinh, bệnh cơ xương khớp...

Để cải thiện chứng run chân an toàn, nhất là với người cao tuổi, bạn có thể tham khảo cho ông sử dụng sản phẩm thảo dược có thiên ma, câu đằng. Nhiều nghiên cứu y học hiện đại đã chứng minh “bộ đôi” thảo dược này có tác dụng an thần, trấn tĩnh, giúp hỗ trợ giảm run hiệu quả.

Đồng thời, 2 thảo dược này cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào thần kinh khỏi các chất độc hại và quá trình thoái hóa, lão hóa tế bào não. Do đó, sử dụng 2 thảo dược này có thể giúp làm giảm hiệu quả chứng run chân và phục hồi khả năng vận động bình thường của cơ thể, ngăn chặn chứng run tiến triển nặng.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay là rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị