16 tuổi bị run ngón tay, nguyên nhân do đâu?

Người trẻ có thể bị run ngón tay do căng thẳng, mất ngủ thường xuyên

Bị run chân tay sau tai biến phải làm sao?

Run người: Nguyên nhân là gì và khi nào cần đi khám?

Trị Parkinson bằng phương pháp bấm huyệt có hiệu quả không?

Run tay ở người già có thể chữa khỏi không?

Trả lời:

Chào bạn!

Biểu hiện run ngón tay có thể do nhiều nguyên nhân gây nên. Tuy nhiên, ở độ tuổi 16 như bạn, tình trạng run ngón tay có thể do các nguyên nhân sau:

Căng thẳng, stress kéo dài: Tình trạng này sẽ khiến cơ thể kích thích sản sinh ra nhiều adrenaline - hormone gây căng thẳng khiến tim đập nhanh, hồi hộp, chân tay run…

 

● Thiếu ngủ hoặc mất ngủ nhiều: Não bộ không được nghỉ ngơi đầy đủ khiến các tế bào thần kinh giao tiếp và kết nối với nhau kém hiệu quả, từ đó có thể biểu hiện chứng run ngón tay.

● Do phải làm việc, hoạt động ngón tay nhiều: Trong một số trường hợp, run ngón tay có thể là do sự căng mỏi cơ, khi các ngón tay phải làm những công việc lặp đi lặp lại liên tục trong nhiều giờ.

● Do sử dụng nhiều đồ uống chứa chất kích thích: Uống quá nhiều cà phê, nước tăng lực hay trà đặc gây hưng phấn và kích thích hệ thần kinh, có thể biểu hiện ra các triệu chứng run rẩy, rối loạn tiêu hóa, tim đập nhanh, khó chịu, buồn nôn.

Nhưng dù là run do nguyên nhân gì, để giảm run, bạn nên duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh; Thường xuyên luyện tập thể dục; Hạn chế căng thẳng, lo lắng kéo dài; Tránh sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, caffeine và chú ý ngủ đủ giấc.

Những điều này có tác động không nhỏ tới chứng run, có thể làm tình trạng run ngày càng tăng nặng nếu không được thực hiện tốt. Bên cạnh đó, một số hoạt chất sinh học tự nhiên có trong các thảo dược truyền thống như thiên ma, câu đằng có tác dụng an thần, trấn tĩnh, ổn định tính dẫn truyền thần kinh, giúp làm giảm run hiệu quả do nhiều nguyên nhân. Bạn cũng có thể tham khảo sử dụng thêm.

Trường hợp triệu chứng run ngón tay ngày càng có xu hướng nặng dần, bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa nội thần kinh tại các bệnh viện lớn.

Chúc bạn sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Vương Lão Kiện - Hỗ trợ giảm run tay chân

Với thành phần chính là cao Thiên ma - Câu đằng, TPBVSK Vương Lão Kiện là sự lựa chọn phù hợp cho người bị run chân tay, không chủ động được chân tay.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để run chân tay là rào cản trong cuộc sống của bạn!

Vuong-Lao-Kien

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại bài viết: TPBVSK VƯƠNG LÃO KIỆN

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị