Sai lầm thường gặp khiến tóc nhanh bết

Nhiều chị em mất tự tin vì mái tóc bết dầu

Công dụng của magne với sức khỏe phụ nữ

Nước gạo: Bí quyết để sở hữu mái tóc đẹp và chắc khỏe hơn?

Cẩm nang sử dụng dầu dưỡng tóc để có mái tóc bóng khỏe

5 loại hạt giúp bạn cải thiện sức khỏe mái tóc

Thói quen chạm vào tóc  

Tóc bết xảy ra khi tuyến bã nhờn trên da đầu hoạt động quá mức, khiến lượng dầu tiết ra nhiều hơn bình thường. Tương tự như thói quen chạm vào mặt, chạm vào tóc quá thường xuyên cũng có thể khiến tóc nhanh bết hơn. Dầu trên da đầu sẽ làm tóc kém bồng bềnh từ chân đến ngọn, ép sát vào da đầu.

Chải tóc quá thường xuyên

Chải tóc quá ít sẽ làm tóc rối, trong khi bạn “chăm” chải tóc quá mức sẽ làm mái tóc bết dầu. Răng lược góp phần dàn đều dầu nhờn từ da đầu tới thân tóc, giúp tóc bóng khỏe hơn. Nhưng ở người có cơ địa da dầu hoặc tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, thói quen này sẽ làm tóc nhanh bết hơn.

Bạn chỉ nên chải tóc khi thực sự cần thiết, trong ngày hạn chế đưa tay và các dụng cụ khác chạm vào mái tóc.

Buộc kiểu tóc đuôi ngựa

Buộc tóc đuôi ngựa hay đuôi gà là cách tạo kiểu nhanh gọn nhất mà chị em ưa thích. Tuy nhiên, nếu muốn tóc bồng bềnh và óng ả hơn, bạn nên hạn chế buộc đuôi ngựa trong vòng 1-2 ngày đầu sau khi gội.

Việc buộc tóc quá chặt khiến da đầu không được thông thoáng, dễ tích tụ dầu nhờn và mồ hôi. Kết hợp với thời tiết nóng ẩm, đây là lý do khiến tóc xẹp và kém sức sống.

Gội đầu liên tục

Gội đầu quá thường xuyên có thể phản tác dụng, khiến tóc thêm bết

Gội đầu quá thường xuyên có thể phản tác dụng, khiến tóc thêm bết

Mỗi khi tóc bết, chị em lại phải gội đầu thường xuyên hơn để khắc phục tình trạng này. Tuy vậy, thói quen này lại khiến tóc và da đầu mất đi độ ẩm tự nhiên. Da đầu sẽ phải tiết ra nhiều bã nhờn hơn để bù đắp lại độ ẩm mất đi.

Thay vì gội đầu hàng ngày, chị em nên thử giảm tần suất gội đầu chỉ còn 2-3 lần/tuần. Nên dùng các loại dầu gội có tác dụng dưỡng ẩm hoặc giảm gàu phù hợp với tình trạng tóc và da đầu hiện tại. Nếu cần “cấp cứu” mái tóc bết dầu, bạn hãy dùng tạm dầu gội khô để vẻ ngoài trông tươi tắn hơn.

Cơ thể thiếu vitamin

Chế độ ăn uống ảnh hưởng đến mọi bộ phận trên cơ thể, trong đó có cả mái tóc. Trong đó, thực phẩm bổ sung biotin (vitamin B7), collagen có thể giúp tóc mọc khỏe và dày hơn. Một số vitamin nhóm B khác cũng có thể ảnh hưởng đến lượng dầu tiết ra trên da đầu. Bạn có thể bổ sung thực phẩm giàu vitamin B2 và B6 vào chế độ ăn để khắc phục tình trạng tóc bết do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh.

Các vitamin B này có nhiều trong các loại đậu, thịt, thịt gia cầm, cá, rau củ và trái cây.

 
Quỳnh Trang (Theo Southern Living)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp