3 thực phẩm giúp da bạn luôn trẻ đẹp

Quả mọng là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe, bao gồm cả sức làn da

5 dưỡng chất hàng đầu giúp làn da khỏe đẹp

5 thức uống giúp da khỏe đẹp từ bên trong

Muốn làn da khỏe đẹp, hãy thử tập tạ

Thực phẩm giúp làn da khỏe đẹp, sẵn sàng đón thời tiết nắng nóng

Khi chúng ta già đi, cơ thể sẽ sản xuất collagen ít hơn dẫn đến da kém săn chắc.  Tuy nhiên, với chế độ ăn uống lành mạnh bạn có thể làm chậm quá trình này và duy trì làn da trẻ trung trong thời gian dài hơn.

Bà Georgi Grogan, huấn luyện viên sức khỏe dinh dưỡng và Nhà sáng lập Sixways (Anh), đã chia sẻ về 3 loại thực phẩm nên bổ sung vào chế độ ăn uống để có làn da khỏe mạnh. Cụ thể:

Các loại cá

Cá được xem là một trong những nguồn cung cấp collagen tốt nhất. Collagen của cá tập trung trong xương, da, vảy… và rất dễ hấp thụ. “Các loại collagen trong cá đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi, độ ẩm và sức khỏe tổng thể của da”, bà Georgi Grogan nói.

Một số loại cá đã được khoa học chứng minh có lợi cho sức khỏe gồm cá hồi, cá thu, cá tuyết, cá mòi, cá tuyết chấm đen, cá ngừ…

Quả mọng

Các loại quả mọng chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa như quả anh đào, dâu tây, mâm xôi, việt quất… có thể mang lại nhiều lợi ích cho làn da.

“Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C giúp bảo vệ collagen khỏi bị hư hại đồng thời hỗ trợ quá trình tổng hợp collagen", trang Manchester Evening News đưa.

Các loại hạt

Theo bà Georgi Grogan, hạnh nhân và quả óc chó cung cấp kẽm, đồng và các khoáng chất khác giúp hỗ trợ hình thành collagen, thúc đẩy tóc mọc và hỗ trợ làn da sáng mịn từ bên trong.

Vị chuyên gia người Anh cảnh báo, đường tinh luyện có thể kích thích quá trình trong cơ thể gây hại cho collagen và elastin (loại protein có tính đàn hồi trong mô liên kết tương tự như collagen). Vì vậy, tốt nhất bạn nên tránh xa thực phẩm, đồ uống chứa nhiều đường. Bên cạnh đó, thực phẩm siêu chế biến, giàu chất béo có thể làm tăng tình trạng viêm và dẫn đến hủy hoại collagen.

Để giữ làn da khỏe đẹp bạn cũng không nên uống rượu vì loại đồ uống này sẽ làm mất nước ở da và cản trở quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết.

Ngoài chế độ ăn uống, bạn cần thực hiện một số cách sau để da trẻ đẹp gồm tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ giấc, sử dụng kem chống nắng, duy trì thói quen chăm sóc da, sử dụng các sản phẩm có thành phần phục hồi da, không hút thuốc lá…

 
Lê Tuyết (Theo Mirror)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp