Salad bắp cải trộn sốt mayonnaise – Món thanh mát cho ngày hanh khô

Salad bắp cải trộn sốt mayonnaise

Thị trường thịt chay tăng trưởng gấp 10 lần trong thập kỷ tới

8 biện pháp tự nhiên giúp giảm ho do cảm lạnh, cảm cúm

4 nguyên nhân có thể gây ra cơn rối loạn nhịp tim

Hé lộ Keto 2.0 - phiên bản ăn kiêng mới, ưu việt hơn

Bắp cải tính mát, chứa nhiều chất xơ, hàm lượng dinh dưỡng và vitamin cao. Tác dụng khi ăn bắp cải là không ít, ví dụ như: chống oxy hóa, cải thiện bệnh viêm loét dạ dày, duy trì huyết áp khỏe mạnh, ngăn ngừa hấp thụ cholesterol, cung cấp độ ẩm cho da và ngăn ngừa lão hóa…  Không những thế, bắp cải còn có các chất tác dụng chống ung thư: sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và indol-33 carbinol. 
Chính vì thế, việc sử dụng chế biến các loại bắp cải vào trong bữa ăn hàng ngày sẽ mang lại lợi ích thiết thực cho cơ thể con người, đặc biệt trong thời tiết khô hanh và tình trạng không khí đang ô mức nhiễm nặng. Trong điều kiện đó, salad bắp cải trộn sốt mayonnaise là món hỗ trợ cho chúng ta giảm thiểu được nỗi lo về sức khỏe, mà tiết kiệm thời gian cho người nội trợ.
Nguyên liệu cho món này gồm có:
- Bắp cải tím: ¼ cái.
- Bắp cải trắng: ¼ cái.
- Cà rốt: 1 củ to.
- Dưa chuột: 2 quả.
- Sốt mayonnaise: 100gr.
- Lá oregano khô: ½ thìa nhỏ.
- Cà chua: 2 quả.
Đầu tiên, các bạn thái sợi dài, mỏng cà rốt, dưa chuột (1 quả), bắp cải tím và trắng, để riêng từng loại. Hòa ít nước muối, nếm vừa miệng, chia làm 2 bát. Một bát để ngâm bắp cải tím khoảng 15 phút, vì loại rau này cứng và lâu ngấm. Các rau còn lại ngâm vào bát kia trong khoảng 10 phút. Sau đó vớt hết ra, vắt nhẹ cho bớt nước, trộn đều các loại rau trong 1 bát to, cho sốt mayonnaise và rắc thêm lá oregano khô vào, tiếp tục trộn. Để bát salad vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng rồi mang ra dùng.
Trường hợp bạn không thích bắp cải tím, có thể bỏ bớt và trộn những nguyên liệu còn lại như hướng dẫn ở trên. 
Món salad bắp cải trộn sốt mayonnaise có thể dùng khi ăn bánh mỳ hoặc cơm rang, rất hợp và ngon. 
Để trang trí món này, bạn chỉ cần sử dụng ít rau thơm, quả dưa chuột còn lại và 2 quả cà chua, thái lát, rồi xếp tròn theo đĩa, màu sẽ đẹp và hài hòa.
Món ngon vừa thanh mát, vừa bổ dưỡng, lại chế biến nhanh, các chị em thử làm ngay nhé.

Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng