Shopee, Tiki tiếp tục xuất hiện vi phạm luật quảng cáo

2 thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm luật quảng cáo - Ảnh: vfa.gov.vn

Cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe nam giới Fuman Break chứa chất cấm

TPBVSK Pharmekal ® Triple strength Glucosamine 1500mg quảng cáo "nổ" như thuốc chữa bệnh

Cảnh báo: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương vi phạm quảng cáo

Phạt nặng Đa cấp Hoằng Đạt do không minh bạch khi thanh toán hoa hồng

Cục An toàn Thực phẩm vừa thông tin, trong thời gian vừa qua, 2 thực phẩm bảo vệ sức khỏe là: Nordisk Lys Hud và Vakker/Ren Hud vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm trên các sàn thương mại điện tử Tiki, Shopee, ngoài ra còn tại khoedepshop.vn, beecost.vn và ngaymoi24h.vn, cụ thể:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nordisk Lys Hud được quảng cáo trên Tiki

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nordisk Lys Hud được quảng cáo trên Tiki

- https://shopee.vn/Vi%C3%AAn-U%E1%BB%91ng-Ph%E1%BB%A5c-H%E1%BB%93i-V%E1%BA%BB-Tr%E1%BA%AFng-S%C3%A1ng-C%E1%BB%A7a-L%C3%A0n-Da-Nordisk-LysHud-H%E1%BB%99p-68-Vi%C3%AAn--Nh%E1%BA%ADp-Kh%E1%BA%A9u-Nauy-i.27062157.5609641513

- https://tiki.vn/vien-uong-trang-da-va-nuoi-duong-lan-da-nordisk-lys-hud-p33743797.html 

- https://khoedepshop.vn/my-pham-lam-dep/my-pham-lam-trang-da/vien-uong-lam-trang-da-nordisk-lys-hud-1.html

- https://beecost.vn/vien-uong-phuc-hoi-ve-trang-sang-cua-lan-da-nordisk-lyshud-hop-68-vien-nhap-khau-nauy-p.1__5609641513__27062157

- https://ngaymoi24h.vn/ra-mat-thi-truong-viet-nam-5-dong-san-pham-tu-pharmatech.html 

Tại các đường link trên, 2 sản phẩm này được quảng cáo trong khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung, nội dung quảng cáo không phù hợp với công dụng, tác dụng của sản phẩm đã được công bố trong bản công bố sản phẩm, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm. (Được biết ngoại trừ beecost.vn, các trang còn lại hiện đều đã gỡ bỏ quảng cáo sản phẩm qua đường link nêu trên.)

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật tại các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng 2 sản phẩm trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Khảo sát cho thấy, 2 sàn thương mại điện tử lớn là Shopee và Tiki đã có nhiều vi phạm trong quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Điển hình là Shopee trong thời gian gần đây liên tục bị "gọi tên" do hàng loạt vi phạm trong quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe, gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

 
Nguyễn Thanh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng