Cảnh báo: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương vi phạm quảng cáo

Hạ Khiết Vương được quảng cáo dành cho người có chỉ số đường huyết cao

Cảnh báo về thuốc Phong tê nhức Hổ Cốt Hoàn lưu hành trên thị trường

Thu hồi trên toàn quốc lô Sữa tắm dầu dừa không đạt chất lượng

Thuốc Navacarzol bị thu hồi Giấy đăng ký lưu hành thuốc tại Việt Nam

Cảnh báo: Quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe General balance rocket power vi phạm luật

Cục An toàn thực phẩm cho biết, qua rà soát, kiểm tra trên môi trường mạng, hiện tại có 3 đường links vẫn đang vi phạm quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương, cụ thể:

sản phẩm Hạ Khiết Vương đang được quảng cáo vi phạm tại đường link alobacsi.com

Sản phẩm Hạ Khiết Vương đang được quảng cáo vi phạm tại đường link alobacsi.com

- https://giahanpharmacy.vn/san-pham/ha-khiet-vuong-ho-tro-giam-duong-huyet.html.

- https://alobacsi.com/ha-khiet-vuong-giai-phap-on-dinh-duong-huyet-an-toan-va-hieu-qua-n420230.html.

- https://thuocviet.net/products/ha-khiet-vuong.

Được biết, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khiết Vương do Công ty TNHH thương mại và dịch vụ RBG Việt Nam (địa chỉ: Số 33, ngõ 199, đường Hồ Tùng Mậu, phường Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm chất lượng.

Ngày 28/7/2022, Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 32/QĐ-XPVPHC với số tiền phạt 95.000.000 đồng đối với Công ty trên do vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo sản phẩm Hạ Khiết Vương trên trang https://www.hakhietvuong.net và nền tảng youtube.com.

Ngoài ra, Công ty này còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung:

- Tước quyền sử dụng Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 9662/2021/ĐKSP ngày 20/10/2021 đối với sản phẩm Hạ Khiết Vương 4 tháng (từ 28/7/2022 đến 28/11/2024).

- Tước quyền sử dụng Giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 3062/2021/XNQC-ATTP ngày 4/11/2021 đối với sản phẩm Hạ Khiết Vương 22 tháng (từ 28/7/2022 đến ngày 28/4/2024).

Cục An toàn thực phẩm đã chuyển các đường link vi phạm quảng cáo trên đến Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương) để yêu cầu tháo gỡ quảng cáo. Trong quá trình cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Ảnh sản phẩm và nội dung sản phẩm không trùng khớp

Ảnh sản phẩm và nội dung sản phẩm không trùng khớp

Ngày 2/12, phóng viên Tạp chí Sức khỏe+ vẫn truy cập được 3 đường link theo cảnh báo nhưng bất ngờ là tại đường link https://giahanpharmacy.vn/san-pham/ha-khiet-vuong-ho-tro-giam-duong-huyet.html (chân đường link ghi: Nhà thuốc Gia Hân) thì có sự không trùng khớp: Nội dung sản phẩm và link quảng cáo vẫn là Hạ Khiết Vương nhưng ảnh lại là sản phẩm Đại Hoàn Cốt.

 
Nguyễn Thanh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng