Ngủ trong ánh sáng có thể làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường

Thói quen dùng đèn ngủ có thể khiến bạn có nguy cơ mắc đái tháo đường

Ăn nho giúp kiểm soát đường huyết?

Đái tháo đường type 2 nên uống thuốc Nam hay thuốc Tây để hạ đường huyết?

Đường huyết cao khi bị đái tháo đường type 2 cần làm gì?

4 cách ngăn ngừa biến chứng thần kinh ngoại vi đái tháo đường

Đó là nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Northwestern (Mỹ). Các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích thông tin của 20 người trưởng thành khỏe mạnh ở độ tuổi từ 18 - 40.

Sau đó, những người tham gia sẽ được chia thành 2 nhóm khác nhau, một nhóm được yêu cầu ngủ trong một căn phòng tối 2 đêm liên tiếp, và nhóm còn lại được ngủ trong một phòng khác có sử dụng đèn ngủ với ánh sáng nhẹ.

Trong quá trình nghiên cứu, tất cả những người này đều ngủ đủ 8 tiếng/ngày, được theo dõi liên tục các chuyển động mắt, hoạt động cơ bắp, nhịp tim và đo đường huyết vào mỗi buổi sáng.

Kết quả nghiên cứu phát hiện ra rằng, đã có sự khác biệt đáng kể về tình trạng kháng insulin ở 2 nhóm người trong nghiên cứu.

Cụ thể, những người được ngủ trong căn phòng có ánh sáng yếu đã cho thấy mức độ kháng insulin cao hơn hẳn so với những người trong nhóm còn lại.

Các nhà nghiên cứu nói rằng, kháng insulin làm giảm khả năng của các tế bào đáp ứng với insulin - hormone chịu trách nhiệm vận chuyển glucose ra khỏi máu. Điều này có thể làm tăng nguy cơ dẫn tới bệnh đái tháo đường type 2.

Để ổn định đường huyết và ngăn ngừa đái tháo đường, bạn có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ thành phần tự nhiên.

TS. Ivy Cheung Mason - tác giả nghiên cứu cho biết, một số nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ ra rằng, việc tiếp xúc với ánh sáng trong khi ngủ có thể ngăn chặn việc sản xuất melatonin - hormone có vai trò điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ, và có liên quan đến việc duy trì lượng đường trong máu.

Bà nhận định: "Những phát hiện này có vai trò rất quan trọng bởi việc sử dụng ánh sáng nhân tạo đang ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt vào ban đêm. Tuy nhiên, sẽ cần phải thực hiện thêm các nghiên cứu lớn hơn để xác định được những tác động lâu dài của ánh sáng đối với nguy cơ mắc đái tháo đường type 2".

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết