Uống protein và vitamin có ảnh hưởng tới khả năng sinh sản không?

Bổ sung protein mỗi ngày sẽ giúp cơ bắp luôn khỏe, săn chắc

Chóng tàn đời vì lạm dụng TPCN khi tập thể hình

Ăn không đúng, càng tập thể hình càng "teo"!

Đừng để trẻ hụt hơi vì thể thao!

Quý ông xuất tinh sớm nên tập môn thể thao nào?

Câu hỏi:

Tôi là một vận động viên thể thao 32 tuổi, vợ tôi 29 tuổi và làm nhân viên văn phòng. Chúng tôi đang có kế hoạch có con. Tôi muốn hỏi, liệu có an toàn và có ảnh hưởng gì tới khả năng sinh sản không trong khi tôi tiếp tục sử dụng các loại thực phẩm chức năng bổ sung protein và multivitamin? Xin cảm ơn!

Hyder******@gmail.com

TS.BS Suneel Sharman và TS.BS Kunnal Jindal - bộ đôi chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Canada, trả lời:

Chào bạn!

Tôi hiểu mối quan tâm của bạn.

Bạn vẫn có thể tiếp tục uống bổ sung protein vì nó không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản hoặc mang thai theo bất cứ cách nào.

Bởi lẽ, bạn là một vận động viên thì sức mạnh cơ bắp là yếu tố rất quan trọng. Bổ sung protein mỗi ngày sẽ giúp cơ bắp luôn khỏe, săn chắc, bổ sung năng lượng và duy trì được sức bền. Với người hoạt động bình thường, việc nạp đủ lượng protein cơ bản trong ngày (tương đương 1gr/kg cân nặng) sẽ tránh được tình trạng teo cơ, béo phì do teo cơ, giảm sức mạnh cơ thể theo thời gian và lão hóa sớm. Còn đối với những người có hoạt động thể chất cường độ cao như bạn thì lượng protein cần cho mỗi ngày từ 1,5gr/kg cân nặng để góp phần hình thành khối cơ săn chắc và tăng cường sức mạnh cơ bắp. Bổ sung protein và multivitamin vì vậy lại càng quan trọng.

Bên cạnh đó, thực phẩm bổ sung này chỉ là một cách để tăng hoặc xây dựng khối lượng cơ bắp của bạn nên không hề ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Hy vọng đã giúp đỡ cho bạn được điều hữu ích!

Biết Tuốt H+

Nam giới vô sinh nên đi khám sức khỏe tổng thể - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng