Dưa chua - "bí quyết" thoát khỏi lo âu

Các thực phẩm lên men cung cấp probiotics có lợi cho người bị rối loạn lo âu

4 bước quản lý lo âu

Rối loạn lo âu - Ngủ ngay sẽ hết!

8 phương pháp giải tỏa lo âu từ thiên nhiên (P1)

8 phương pháp giải tỏa lo âu từ thiên nhiên (P2)

Các nhà nghiên cứu nghi ngờ rằng sở dĩ thực phẩm lên men có thể giúp giảm các triệu chứng ám ảnh sợ xã hội là do có chứa các vi khuẩn có lợi, còn gọi là vi khuẩn tốt -  probiotics.

“Có thể probiotics có trong thực phẩm lên men làm thay đổi môi trường trong ruột không chỉ cải thiện chức năng tiêu hóa mà còn làm giảm các dấu hiệu ám ảnh sợ xã hội như: Tim đập nhanh, đỏ mặt, đổ mồ hôi, cảm giác khó chịu ở dạ dày, buồn nôn, ngại giao tiếp…”, tác giả chính của nghiên cứu cho biết, “các vi sinh vật trong ruột hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến tâm trí của bạn”.

Theo các nhà khoa học, các vi khuẩn trong ruột sẽ tạo ra một chất dẫn truyền thần kinh có tên gọi GABA, có tác dụng tương tự như một loại thuốc chống lo âu. Đó là lý do chính đáng để thêm các món ăn chua vào bữa ăn hàng ngày!

Có rất nhiều lý do để ăn thực phẩm lên men mỗi ngày

Một số thực phẩm lên men giàu probiotics:

- Dưa cải bắp: Chứa 3 dòng lợi khuẩn là lactobacillus, leuconostoc và pediococcus. Dưa cải bắp giúp ổn định acid dạ dày bằng cách cân bằng nồng độ pH.

- Kim chi: Cải thảo được ngâm vào nước muối mặn để tiêu diệt vi khuẩn có hại. Các vi khuẩn lactobacillus sau đó chuyển đổi đường trong cải thảo thành acid lactic.

- Sữa chua cốt dừa: Sữa chua cốt dừa chứa lượng probiotics cao và lượng chất béo rất thấp so với loại sữa chua khác. Đặc biệt, những người bị dị ứng sữa vẫn có thể sử dụng loại sữa chua này.

- Soup Miso của Nhật Bản: Được làm từ đậu nành, chứa tới hơn 160 chủng vi khuẩn có lợi, ít calorie, giàu vitamin B và chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại bệnh tật.

Kim Chi H+ (Theo Newser)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh