Giảm cân bằng món ngon từ yến mạch

Yến mạch vừa ngon, vừa có tác dụng giảm cân hiệu quả

Yến mạch: Ngũ cốc "đa-zi-năng"

Thực phẩm chức năng từ lúa mạch và yến mạch

Ngũ cốc nảy mầm - Xu hướng TPCN 2015

Hạt quinoa - bí quyết sống thọ của con người

Bước 1. Chọn yến mạch nguyên chất

Trong 100gr yến mạch nguyên chất có 3gr chất xơ, 380calorie, 7gr protein, 0.14mgr vitamin B1, 0.14mgr vitamin B2, 20mgr calci cùng nhiều vitamin, khoáng chất khác nên nó sẽ cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động cả ngày.

Bước 2. Lựa chọn những yến mạch mảnh lớn

Yến mạch nguyên chất mảnh lớn có chỉ số đường huyết GI thấp. Thực tế, những thực phẩm có chỉ số GI thấp không những giúp bạn ổn định mức độ đường trong máu mà còn giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, tránh cảm giác thèm ăn, nhờ thế bạn có thể giữ được vóc dáng gọn gàng.

Bước 3. Đo lượng yến mạch cần sử dụng

Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn khoảng 1/3 - 1/2 cốc yến mạch (loại cốc 250ml). Nếu ăn quá nhiều, bạn sẽ không thể ăn các loại thực phẩm khác. Vì vậy, rất có thể sẽ thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết.

Bước 4. Chuẩn bị yến mạch với sữa hoặc sữa đậu nành

Sử dụng sữa đậu nành, sữa bò hoặc nước hoa quả (cho thêm một chút nước lọc) để chuẩn bị cho món yến mạch của bạn. Nếu sử dụng sữa đậu nành sẽ làm tăng thêm khoảng 8gr protein. Protein là một phần quan trọng trong kế hoạch giảm cân của bạn. Chế độ ăn uống giàu protein sẽ thúc đẩy cảm giác no, khiến bạn ăn ít đi. Chế độ ăn này sẽ giúp hấp thu năng lượng thấp, nhờ đó mà giảm cân hiệu quả và lành mạnh. Hãy bổ sung vào món cháo yến mạch những thực phẩm giàu protein như: Phô mai, các loại hạt, sữa chua, bơ đậu phộng (bơ lạc), bột protein...

Bước 5. Thêm hương vị (không thêm đường)

Bạn có thể cho vào món yến mạch của mình vài quả mọng, vài lát táo mỏng (hoặc táo đã xay nhuyễn), chuối xắt nhỏ hoặc một số loại quả tươi khác... Ngoài việc tăng thêm hương vị của, cung cấp vị ngọt tự nhiên giúp bạn dễ ăn hơn, các loại hoa quả cho thêm vào còn chứa các chất chống oxy hóa và dưỡng chất quan trọng khác tốt cho sức khỏe của bạn. Hơn nữa, chất xơ trong trái cây làm tăng cảm giác no và giảm cảm giác thèm ăn.

Với cách kết hợp yến mạch và một số nguyên liệu trên, bạn không cần phải mất thời gian nấu nướng mà vẫn có một món ăn vừa thơm ngon, bổ dưỡng, vừa có tác dụng giảm cân lành mạnh.

Lưu ý: Chỉ nên ăn yến mạch vào bữa sáng, bữa xế, không nên ăn vào bữa chính.

Bạn có thể chế biến những món ngon và bổ dưỡng nào từ yến mạch, hãy chia sẻ với Healthplus nhé!
Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng