Lợi ích của vitamin B7 (Biotin) với sức khỏe

Với nhiều lợi ích, vitamin B7 giúp bảo vệ và tăng cường các hoạt động trong cơ thể

Ăn gì để bổ sung đúng loại vitamin và khoáng chất?

Vai trò của Vitamin B9 trong cơ thể

Vai trò của các vitamin B trong cơ thể

Vitamin E và aspirin sẽ hạn chế xơ vữa động mạch

Vitamin B7 còn được gọi là Biotin. Nó có trong các loại thực phẩm như lòng đỏ trứng, cá, sữa, gan, thận và trong các loại gạo, yến mạch, đậu nành, các loại hạt, khoai tây, chuối, bông cải xanh, rau bina...

Triệu chứng khi thiếu hụt vitamin B7

Thiếu vitamin B7 có thể dẫn tới một số rối loạn sức khỏe, như mệt mỏi, trầm cảm, đau cơ bắp, rụng tóc, thiếu máu. Ngoài ra, bạn cũng có thể bị viêm da, da đầu có gàu, ăn không ngon miệng. Nghiêm trọng nhất là rối loạn thần kinh và rối loạn tăng trưởng ở trẻ sơ sinh.

Lợi ích sức khỏe của vitamin B7

1. Tăng cường chuyển hóa, trao đổi chất

Vitamin B7 được coi là chất xúc tác cho một số phản ứng trao đổi chất có các thành phần như chất béo, protein và carbohydrate. Các quá trình này rất quan trọng đối với cơ thể, giúp con người hoạt động bình thường, ổn định.

2. Da và tóc đẹp

Vitamin B7 là một thành phần thiết yếu để da và tóc luôn đẹp. Nó đem lại sức sống cho da, loại bỏ các tác nhân xấu làm ảnh hưởng tới sắc tố da. Ngoài ra nó còn giúp móng tay không bị giòn và gãy. Những người da đầu khô, bị gàu, rụng tóc... có thể do thiếu hụt vitamin B7 trong chế độ ăn hàng ngày gây nên.

3. Giảm cân

Những người mắc bệnh béo phì được bác sỹ khuyên nên ăn những thực phẩm giàu vitamin B7 bởi nó rất hữu ích trong việc giảm chất béo dư thừa và giúp duy trì trọng lượng khỏe mạnh.

Các thực phẩm chứa nhiều vitamin B7: Thịt, cá, sữa, gan, lòng đỏ trứng, đậu nành...

4. Cải thiện các vấn đề về tim

Vitamin B7 đảm bảo cho sự hoạt động bình thường của tim bằng cách giảm mức độ cholesterol trong cơ thể, nguyên nhân chính của tình trạng xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

5. Giúp cơ thể tổng hợp các thành phần

Vitamin B7 đóng vai trò không thể thay thế trong việc duy trì sức khỏe tối ưu cho con người. Ví dụ, vitamin B7 giúp quá trình tổng hợp ra acid béo và acid amin trong cơ thể, xử lý glucose để tạo ra năng lượng thích hợp... 

6. Các lợi ích khác

Vitamin B7 giúp các bệnh nhân đái tháo đường điều tiết insulin trong máu và duy trì mức đường huyết ổn định. Ngoài ra, nó còn có ích trong điều trị một số bệnh như rụng tóc, bệnh Parkinson, hội chứng Rett, candida âm đạo, bệnh thần kinh ngoại biên...

Ngọc Hoa H+ (Theo Organicfacts)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng