Suy thận ở người già nghiêm trọng như thế nào?

Suy thận có thể gây tích tụ chất lỏng dư thừa tại chân, gây hiện sưng phù

Đề phòng nguy cơ suy thận do gout mạn tính bằng thảo dược

Suy thận - Biến chứng nguy hiểm từ bệnh gout

5 cách giảm creatinine ở người suy thận mạn

Mùi nước tiểu có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh suy thận

Suy thận ở người già có nguy hiểm không?

Suy thận ở người già (trên 60 tuổi) là bệnh lý nghiêm trọng, kể cả ở giai đoạn nhẹ. Điều này là do quá trình lão hóa, chức năng lọc máu của thận trở nên kém hiệu quả hơn, dẫn đến tổn thương tế bào thận và xơ hóa thận. Nếu bệnh không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến một số biến chứng như:

Thiếu máu

Ở giai đoạn 1 - 2, người già cũng có thể gặp biến chứng này. Tình trạng càng trầm trọng hơn ở giai đoạn 3, 4 và 5. Nguyên nhân thiếu máu là do tế bào thận bị tổn thương, khiến thận giảm sản xuất erythropoietin - hormone kích thích tủy xương tạo hồng cầu.

Yếu xương

Để duy trì sự chắc khỏe của xương, cơ thể cần cung cấp đầy đủ các chất như canxi, vitamin D và photpho. Tuy nhiên, khi thận suy giảm chức năng, nồng độ photpho trong máu tăng cao khiến lượng calci trong xương giảm để đưa vào máu. Điều này khiến xương bị yếu và dễ gãy.

Bệnh tim

Khi thận bị suy, hệ thống hormone điều hòa huyết áp buộc phải làm việc nhiều hơn để tăng cường lưu lượng máu đến các cơ quan, kể cả thận. Điều này dẫn đến tim phải hoạt động nhiều hơn, lâu dần gây suy tim và các bệnh tim mạch khác.

Tăng tích tụ nước trong cơ thể

Suy thận khiến cơ thể không đào thải được chất lỏng dư thừa, gây tích tụ tại các cơ quan (sưng phù bàn chân, tràn dịch màng phổi,...).

Tăng kali trong máu

Cùng với chất lỏng dư thừa, lượng kali trong cơ thể không được đào thải ra ngoài sẽ tồn đọng trong máu. Nếu nồng độ kali tăng quá cao có thể dẫn đến đau tim, thậm chí là tử vong. Để nhận biết biến chứng này, người bệnh có thể dựa vào một số dấu hiệu như khó thở, nhịp tim bất thường, mệt mỏi, buồn nôn, đau nhức cơ,...

 

Sử dụng sản phẩm thảo dược – Giải pháp cải thiện suy thận ở mọi lứa tuổi

Bên cạnh chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý, dùng thuốc tây thì người bệnh suy thận nên tìm đến giải pháp tăng cường chức năng thận từ bên trong, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa biến chứng, đó là bổ sung các thảo dược tốt cho thận.

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 chứng minh, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng bảo vệ thận, giảm tổn thương thận, tăng tưới máu đến thận. Do vậy ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận.

Năm 1993, các nhà nghiên cứu tại Hàng Châu (Trung Quốc) đã báo cáo tác dụng của đan sâm trên bệnh nhân suy thận đang được thẩm phân phúc mạc. Kết quả cho thấy, đan sâm có thể giúp làm tăng đáng kể mức thanh thải và siêu lọc creatinine, ure, acid uric.

Nắm bắt được điều này, các nhà khoa học đã kết hợp dành dành, đan sâm, hoàng kỳ, mã đề, râu mèo, linh chi đỏ,... ứng dụng công nghệ lượng tử hiện đại, giúp loại bỏ tồn dư chất bảo vệ thực vật, đồng thời tăng hàm lượng hoạt chất, giữ được mùi thơm, đảm bảo nguồn nguyên liệu đạt chuẩn, tạo thành viên nén tiện dùng. Sản phẩm giúp làm giảm tổn thương thận, làm chậm tiến trình suy thận; Tăng đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể; Bổ máu, giảm nhẹ triệu chứng.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, tỷ lệ người bệnh hài lòng khi dùng sản phẩm chứa dành dành rất cao, lên tới 92,9%.

Khánh Vy

 

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

 
H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu