Làm thế nào ngăn suy thận độ 2 tiến triển sang độ 3?

Thận bị tổn thương sẽ làm suy giảm chức năng lọc và loại bỏ dịch của thận, gây áp lực lên mạch máu và rò rỉ dịch, dẫn đến phù nề

Bệnh đái tháo đường gây suy thận: Những điều bạn cần biết

Tập thể dục giúp người bệnh suy thận kéo dài sự sống

Chỉ số đường huyết an toàn cho người bệnh đái tháo đường bị suy thận

Suy thận độ 3 có chữa được không?

Dấu hiệu suy thận độ 2 cần lưu ý

Suy thận độ 2 thường chưa có triệu chứng rõ ràng, tuy nhiên nếu có những hiện tượng này, bạn cần đến bệnh viện khám để được chẩn đoán ngay:

- Số lần đi tiểu đột ngột tăng, nước tiểu sẫm màu, đôi khi có lẫn máu.

- Bàn tay, bàn chân, mặt bị sưng phù.

- Hai bên sườn có cảm giác đau tức.

- Thường xuyên khó ngủ.

- Ăn không ngon miệng, hơi thở có mùi, thở nông, cảm giác có vị lạ trong miệng.

Ngăn ngừa suy thận độ 2 tiến triển thành suy thận độ 3

Có nhiều cách giúp làm chậm sự tiến triển của bệnh như thay đổi lối sống, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp và dùng thuốc đúng cách.

- Chế độ ăn uống: Người suy thận nên chọn các món ít đạm (như gạo trắng, bột sắn dây, miến, khoai lang, bún, hủ tiếu, phở…). Nên thay thế đạm động vật bằng các loại đạm thực vật dễ tiêu hóa, calorie thấp. Nếu bệnh nhân suy thận có kèm rối loạn mỡ máu thì nên hạn chế ăn trứng gà, thịt đỏ... Bổ sung đầy đủ vitamin qua rau xanh, trái cây trong chế độ ăn.

 

- Lối sống: Bỏ hút thuốc lá và không uống rượu bia, tăng cường hoạt động thể chất ít nhất 30 phút mỗi ngày, 5 ngày một tuần (tham khảo thêm ý kiến bác sĩ). Những cách này có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và duy trì cân nặng hợp lý.

- Dùng thuốc: Mục tiêu của thuốc điều trị suy thận độ 2 là kiểm soát các tình trạng có thể gây tổn thương thận. Tùy vào tình trạng của người bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp.

Bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh, tuân thủ hướng dẫn sử dụng thuốc của bác sĩ, nhiều chuyên gia đầu ngành Thận - Tiết niệu khuyến cáo và người bệnh lựa chọn sản phẩm thảo dược. Tiêu biểu trong dòng sản phẩm dành cho người bị suy thận là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thảo dược dành dành.

Dành dành được nghiên cứu tại Trung Quốc chứng minh có tác dụng cải thiện tình trạng thiếu máu đến thận, chống xơ hóa và tổn thương thận.

Để tăng cường tác dụng của dành dành đối với bệnh suy thận, các nhà khoa học đã bào chế thành công sản phẩm chứa thảo dược này cùng các thành phần khác như đan sâm, hoàng kỳ, râu mèo... hỗ trợ bổ thận, lợi tiểu; Hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, tiểu khó, tiểu rắt, vô niệu do thận kém.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, tỷ lệ người dùng hài lòng về khả năng kiểm soát triệu chứng của sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành lên đến 92,9%.

Về cơ bản, bệnh suy thận độ 2 vẫn đang ở giai đoạn đầu nên cần được phát hiện sớm và điều trị tích cực để ngăn ngừa tiến triển sang giai đoạn sau. Để hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của bệnh, người suy thận độ 2 có thể sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành.

 

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu