Tác hại khi áp dụng các phương pháp giảm cân cấp tốc

Giảm cân cấp tốc có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Chuyên gia dinh dưỡng tiết lộ 7 loại trà giảm cân an toàn

Vì sao uống trà đen có thể giúp giảm cân?

Bổ sung probiotics có thể giúp phụ nữ giảm cân hiệu quả hơn

Giảm cân có giúp giảm huyết áp?

Chứng teo cơ (Sarcopenia)

Những người muốn giảm cân nhanh thường ăn rất ít và ép bản thân mình tập luyện khắc khổ. Việc này có thể giúp giảm cân nhanh chóng, tuy nhiên bạn cũng có thể đối mặt với tình trạng teo cơ.

Giảm cân quá nhanh có thể gây teo cơ

Suy dinh dưỡng

Khi bạn nhịn ăn để giảm cân, cơ thể sẽ không có đủ năng lượng. Nếu tình trạng này kéo dài, bạn có thể bị suy dinh dưỡng

Mt cân bng đin gii

Khi áp dụng phương pháp giảm cân cấp tốc, mọi người thường ăn ít thức ăn, dễ dẫn đến thiếu khoáng chất. Khi cơ thể không nhận đủ khoáng chất như natri, glucose, kali, calci, sắt… có thể dẫn đến mất cân bằng điện giải.

Sỏi mật

Thông thường, sỏi mật có liên quan đến những người béo phì hoặc thừa cân. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khi bạn áp dụng các phương pháp giảm cân không lành mạnh như ăn kiêng và tập thể dục với cường độ cao, bạn cũng có nguy cơ mắc sỏi mật. Nguyên nhân là do mật không được thải ra khỏi cơ thể một cách chính xác, điều này làm cho dịch mật cứng lại và hình thành các viên sỏi nhỏ trong túi mật.

Giảm cân cấp tốc có thể khiến bạn bị sỏi mật

Bnh tim

Nhịn ăn hoặc ăn rất ít để giảm cân có thể khiến bạn bị thiếu dinh dưỡng và khiến huyết áp bị giảm nhanh chóng. Khi huyết áp thấp, tim sẽ phải làm việc nhiều hơn để bơm máu đến các bộ phận khác nhau của cơ thể. Điều này có thể gây ra các bệnh tim mạch nguy hiểm.

Kinh nguyệt bất thường

Phụ nữ cố gắng giảm cân nhanh chóng bằng cách ăn rất ít thực phẩm hoặc chỉ ăn trái cây, rau quả có thể bị rối loạn kinh nguyệt. Rối loạn kinh nguyệt khiến khả năng sinh sản bị ảnh hưởng. 

Ăn uống kiêng khem để giảm cân có thể gây rối loạn kinh nguyệt

Táo bón

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy những người áp dụng chế độ ăn kiêng để giảm cân nhanh chóng thường bị chứng khó tiêu và táo bón. Điều này là do cơ thể không nhận đủ chất xơ và khiến phân bị cứng trong ruột.

Trm cm

Khi áp dụng chế độ ăn kiêng không lành mạnh để giảm cân cấp tốc, bộ não của bạn sẽ không nhận đủ chất dinh dưỡng. Điều này có thể gây mất cân bằng các hóa chất trong não và gây trầm cảm, lo âu.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp