Tại sao phụ nữ cũng cần hormone đàn ông?

Hàm lượng hormone testosterone ở nữ giới suy giảm có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe

Ham muốn ơi, “em” ở đâu?

Triệu chứng của suy giảm testosterone là gì?

Testosterone cao ở nữ có nguy hiểm không?

Liệu pháp tăng hormone testosterone tự nhiên

1. Mệt mỏi

Có rất nhiều dấu hiệu cho thấy phụ nữ bị giảm sút hormone testosterone và mệt mỏi có thể là một trong những dấu hiệu đó. Nếu một người phụ nữ cảm thấy mệt mỏi dù không thực hiện các công việc nặng nhọc hay vẫn ngủ đủ giấc thì tốt nhất bạn nên đi khám bác sỹ để tìm hiểu rõ nguyên nhân và có cách khắc phục tốt nhất.

2. Tăng cân

Nhiều phụ nữ không hiểu lý do vì sao những nỗ lực giảm cân của mình lại không mang lại hiệu quả. Thiếu testosterone có thể là một trong các lý do dẫn đến điều này. Sự sụt giảm nồng độ testosterone trong cơ thể khiến lượng cơ bắp giảm, tăng tích lũy chất béo và dẫn đến tăng cân.

3. Mất ngủ

Mặc dù chưa có bằng chứng nào cho thấy giảm nồng độ testosterone ở phụ nữ có liên quan trực tiếp đến chứng mất ngủ. Tuy nhiên, các nhà khoa học nói rằng giảm hormone testosterone có thể gây ảnh hưởng đến các nội tiết tố khác trong cơ thể và gây ra các rối loạn về giấc ngủ của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang gặp phải các vấn đề như: Ngưng thở khi ngủ, khó ngủ hoặc mất ngủ thì rất có thể cơ thể bạn đang gặp vấn đề với nội tiết tố.

4. Giảm ham muốn tình dục

Cũng giống như đàn ông, giảm testosterone ở phụ nữ có thể gây giảm ham muốn tình dục, khô âm đạo và đau khi giao hợp,… Tuy nhiên, các dấu hiệu trên cũng có thể là biểu hiện của nhiều vấn đề sức khỏe khác, do vậy bạn nên đi khám sức khỏe để biết nguyên nhân chính xác.

5. Loãng xương

Testosterone có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự tăng trưởng của xương và giúp xương chắc khỏe. Nếu cơ thể bị giảm lượng hormone này có thể khiến bạn có nguy cơ cao bị loãng xương.

6. Ảnh hưởng tâm lý

Các chuyên gia cho rằng hormone testosterone rất cần thiết đối với sức khỏe tâm thần. Khi testosterone giảm dần có thể khiến phụ nữ cảm thấy lo lắng, hoảng loạn, căng thẳng và gây ra chứng chán nản mà không có lý do. Do vậy, đây thực sự là vấn đề bạn cần quan tâm.

7. Rối loạn kinh nguyệt

Kinh nguyệt không đều ở phụ nữ sau 40 tuổi có thể gây ra do các vấn đề về mãn kinh. Tuy nhiên, nếu bạn là một phụ nữ trẻ có những bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt thì rất có thể đây là một dấu hiệu cho thấy bạn có nồng độ testosterone thấp.

Nếu thấy mình có một hoặc vài triệu chứng kể trên, hãy hỏi ý kiến bác sỹ, chuyên gia về việc uống bổ sung nội tiết tố. Để an toàn và tránh các tác dụng phụ, chị em phụ nữ có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ thảo dược và các tiền hormone như pregnenolone giúp cơ thể tự tăng sinh và cân bằng các hormone testosterone, estrogen, progesterone giúp tăng cường sức khỏe, hỗ trợ và điều trị các triệu chứng khó chịu do rối loạn hormone gây ra.

Quang Tuấn H+ (Theo Boldsky)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết