Tại sao trẻ em không thích ăn rau xanh?

Nhiều trẻ thường lười ăn rau xanh

Bí mật của hạnh phúc là hãy ăn nhiều trái cây và rau xanh!

Uống nước luộc rau có cần ăn thêm rau xanh?

Chấn động nguyên nhân nông dân trộn chất cấm vào thịt lợn, rau xanh

Thực phẩm an toàn: Bí quyết nào để phân biệt?

Nếu trẻ nhỏ không thích ăn rau xanh, đó không hoàn toàn là lỗi của chúng. Theo nghiên cứu, con người thường lựa chọn các loại thực phẩm màu đỏ như thịt hơn là các loại thực phẩm có màu xanh như súp lơ xanh. 

Thị giác của con người được tiến hóa để dễ dàng xác định được những loại thực phẩm bổ dưỡng đặc biệt. Thị giác và bộ não cho rằng, với các loại thực phẩm chưa qua chế biến, loại nào càng có màu nghiêng về đỏ, loại đó càng có giá trị dinh dưỡng cao hơn.

Não bộ của con người thích ứng với những loại thực phẩm màu đỏ hơn màu xanh

Màu sắc giúp con người quyết định có hay không nên ăn thứ gì đó, bởi vì sự thu hút đầu tiên là nhờ đôi mắt. “Theo một số học huyết, thị giác của chúng ta được tiến hóa để dễ dàng nhận diện được các loại quả mọng, trái cây và rau xanh bổ dưỡng từ cây rừng”, giáo sư về khoa học thần kinh, điều phối viên của nghiên cứu Raffaella Rumiati cho biết.

“Con người là những loại động vật có trực giác nhạy bén, không giống như những loài động vật khác như chó – thường phụ thuộc vào khứu giác”. Ngoài ra,“trong các loại thực phẩm tự nhiên, màu sắc là một yếu tố dự báo về calorie. Các loại thực phẩm chưa qua chế biến có màu đỏ có xu hướng chứa nhiều chất dinh dưỡng, trong khi các loại thực phẩm màu xanh có xu hướng ít calorie hơn”, tác giả nghiên cứu, bác sỹ Francesco Foroni cho hay.

Nghiên cứu được tiến hành tại Trường Nghiên cứu Quốc tế Cao cấp tại Trieste, Italia và được công bố trên tạp chí Scientific Reports.

Hoài Thương H+ (Theo Dailymail.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng