Tân sinh viên QH.2024.Y, ĐH Y Dược, ĐHQGHN háo hức đón năm học mới

Tân sinh viên khoá QH.2024.Y khoa Dược chụp hình lưu niệm cùng các thầy cô và khách quý

Đẩy mạnh hợp tác giữa Viện Thực phẩm chức năng và Đại học Y Dược, ĐHQG Hà Nội

Đại học Y Dược - ĐHQGHN thăm quan và làm việc tại Viện Thực phẩm chức năng (VIDS)

Tại buổi lễ, TS. Lê Quang Thảo, Phó Chủ nhiệm khoa đã chào mừng các em tân sinh viên khoá QH.2024.Y đã lựa chọn khoa Dược, Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội làm địa chỉ để học tập, nghiên cứu và tu nghiệp trong 5 năm tới đây. TS. Thảo chúc các em tân sinh viên sẽ giữ vững được tinh thần háo hức, nhiệt huyết trong suốt quá trình học tại trường.

TS. Lê Quang Thảo, Phó Chủ nhiệm khoa Dược

TS. Lê Quang Thảo, Phó Chủ nhiệm khoa Dược

Tiếp đó, các lãnh đạo của khoa đã cung cấp cho các em tân sinh viên thông tin giới thiệu về khoa (chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, hoạt động đào tạo, nghiên cứu và hợp tác phát triển). Các thầy cô cũng chia sẻ kỹ hơn về các chương trình và định hướng đào tạo trong 5 năm để các em sinh viên sớm xác định cho mình được các mục tiêu ngay từ năm đầu đại học.

PGS.TS. Bùi Thanh Tùng, Phó Chủ nhiệm khoa, Trưởng Bộ môn dược lý khẳng định, với truyền thống lịch sử được thừa hưởng từ Đại học Quốc gia Hà Nội, với 8 bộ môn chuyên ngành cùng sự hợp tác chặt chẽ với các bệnh viện, các viện, cơ sở nghiên cứu, các đối tác quốc tế và đặc biệt là các công ty Dược có vị thế trên thị trường, khoa Dược, Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội tự tin đảm bảo chất lượng đào tạo cao nhất cho các em tân sinh viên QH.2024.Y về cả kiến thức lý thuyết và các thực hành thực tế.

PGS.TS. Bùi Thanh Tùng, Phó Chủ nhiệm khoa Dược

PGS.TS. Bùi Thanh Tùng, Phó Chủ nhiệm khoa Dược

Chia sẻ thêm về vấn đề này, DS. Nguyễn Xuân Hoàng, Phó Viện trưởng Viện Thực phẩm chức năng, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc tế (IMC) cho biết, Viện Thực phẩm chức năng đã ký biên bản ghi nhớ với Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội về phối hợp trong công tác đào tạo và nghiên cứu. Tới đây, Viện và các đơn vị thành viên của hệ thống IMC sẽ triển khai các hoạt động thực chất để hiện thực hoá biên bản ghi nhớ này. Một trong những nội dung quan trọng là tạo điều kiện cho các bạn sinh viên của Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội có môi trường để thực tập, kiến tập, nghiên cứu và kể cả việc ươm mầm khởi nghiệp.

DS. Nguyễn Xuân Hoàng, Phó Viện trưởng Viện Thực phẩm chức năng, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc tế (IMC)

DS. Nguyễn Xuân Hoàng, Phó Viện trưởng Viện Thực phẩm chức năng, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc tế (IMC)

Trả lời thắc mắc của các tân sinh viên, các thầy cô khoa Dược, Đại học Y Dược, Đại học Quốc gia Hà Nội và các vị khách mời khẳng định, ngành Dược Việt Nam đang vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển và kỳ vọng, nhiệm vụ đó sẽ được các em tân sinh viên QH.2024.Y chung tay thực hiện để ngành Dược Việt Nam sớm ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực, đảm bảo tiếp cận thuốc cho người dân với mức chi phí hợp lý; nâng cao năng lực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ sẵn có để sản xuất thuốc biệt dược gốc, thuốc có dạng bào chế mới, hiện đại, hướng tới trở thành trung tâm sản xuất gia công/chuyển giao công nghệ các thuốc biệt dược gốc của khu vực ASEAN, phấn đấu phát triển nền công nghiệp dược trong nước đạt cấp độ 4 theo phân loại của WHO; phát triển dược liệu, thuốc và các sản phẩm từ nguồn dược liệu trong nước thành lĩnh vực sản xuất hàng hóa có chất lượng và giá trị cao; đẩy mạnh sản xuất nguyên liệu làm thuốc; tối ưu hóa việc sử dụng thuốc như mục tiêu đặt ra trong chiến lược Chiến lược quốc gia phát triển ngành Dược Việt Nam giai đoạn đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

 
Phương Minh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất