Tặng 1000 cuốn sách về vaccine AstraZeneca cho lực lượng y tế và độc giả

Cuốn "Vaxxers: Câu chuyện về cuộc đua phát triển vaccine chống COVID-19 của các nhà khoa học Oxford"

Hành trình phát triển "chưa từng có trong lịch sử" của vaccine AstraZeneca

Chế độ dinh dưỡng giúp bạn hồi phục hậu COVID-19

Tự khai mũi tiêm trên ứng dụng PC-COVID

TP.HCM phát hiện thêm 17 ca nhiễm biến thể Omicron

Hiện nay, vaccine là phương pháp đang chứng tỏ tính hiệu quả hàng đầu trong việc đối phó với dịch bệnh COVID-19 phức tạp. Nhằm giúp người dân hiểu biết và tin tưởng hơn vào vaccine, 1.000 cuốn sách "Vaxxers: Câu chuyện về cuộc đua phát triển vaccine chống COVID-19 của các nhà khoa học Oxford" sẽ được Dự án Xuất bản Tri thức Y học hiện đại MedInsights cùng Alpha Books trao tặng đội ngũ y tế trên cả nước.

Thông qua chương trình tặng sách này, những người thực hiện mong những thông tin hữu ích trong cuốn sách sẽ giúp cộng đồng hiểu thêm về vaccine từ nguồn kiến thức khoa học chính thống, góp phần làm tăng thêm niềm tin vào vaccine, từ đó góp phần đẩy lùi hiệu quả dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam.

Đại diện MedInsights trao tặng 100 cuốn sách cho Bệnh viện Bạch Mai

Đại diện MedInsights trao tặng 100 cuốn sách cho Bệnh viện Bạch Mai

“Vaxxers: Câu chuyện về cuộc đua phát triển vaccine chống COVID-19 của các nhà khoa học Oxford” là cuốn sách được chắp bút bởi GS Sarah Gilbert và TS Catherine Green, 2 nhà khoa học có công đầu trong việc phát triển ra vaccine AstraZeneca với giá thành rẻ, dễ bảo quản, góp phần to lớn vào việc tăng độ phủ vaccine ở Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới.

Là một trong 3 loại vaccine được Tổ chức Y tế Thế giới phê duyệt sớm nhất dùng cho việc tiêm chủng đại trà để chống lại dịch bệnh COVID-19, giống như Pfizer và Moderna, vaccineAstraZeneca được nhiều người dân trên thế giới đánh giá cao, sẵn sàng tiêm chủng. Nhưng cũng có một bộ phận không nhỏ nghi ngại: “Chúng ta không biết có gì trong đó. Thủy ngân và các chất độc hại khác” hay “ai đó ở thượng tầng đang sử dụng vaccine trong đại dịch để lắp vi mạch kiểm soát tất cả chúng ta”.

Đó cũng chính là lý do khiến hai nhà khoa học GS Sarah Gilbert và TS Catherine Green, dù vô cùng bận rộn với công việc nghiên cứu, vẫn quyết định dành thời gian viết ra cuốn sách “Vaxxers: Câu chuyện về cuộc đua phát triển vaccine chống COVID-19 của các nhà khoa học Oxford”. Trong cuốn sách này, hai tác giả đã kể lại tường minh quá trình lao động của họ để phát triển thành công vaccineAstraZeneca; Thành phần cũng như tác động của vaccine này với cơ thể, sức khỏe của người tiêm. Các thông tin được cung cấp trong cuốn sách này sẽ giúp bạn đọc yên tâm về vaccine và đưa ra các quyết định liên quan tiêm chủng đúng đắn cho bản thân và gia đình.

1.000 cuốn sách này sẽ được MedInsights cùng Alpha Books và 24h dành tặng cho các nhà lãnh đạo trong Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19, lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo sở tế của 63 tỉnh thành; Lãnh đạo của các bệnh viện lớn trên cả nước; Thư viện Đại học Y, các bác sỹ, chuyên gia y tế…

Đặc biệt chương trình dành 200 cuốn sách để tặng độc giả đăng ký nhận sách trực tiếp. Bạn đọc quan tâm đến kiến thức hữu ích về vaccine như: Hiệu lực thực tế của vaccine; Các phương pháp phát triển và các loại vaccine hiện có trên thế giới; Các điều kiện ảnh hưởng tới tác động thực sự của vaccine… có thể tham gia đăng ký nhận sách theo thể lệ tại đây.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn