TGĐ Hoàng Ngọc Vy: “Gia đình là nơi tôi lấy lại cân bằng"

TGĐ Trần Quí Thanh: 19 năm qua chỉ là làm nháp!

TGĐ Nguyễn Xuân Đình: Tâm tạo thế

Phó TGĐ Bệnh viện Tràng An: Thử thách với người lính làm y tế rất cao

Cựu TGĐ FPT: Thành doanh nhân, dễ "đo" bản thân

TGĐ Vietnamcacao: Kỳ vọng tạo nên kỳ tích

Thuyền trưởng của con tàu Viễn Thông A
Sinh trưởng trong một gia đình trí thức, được lĩnh hội nền tảng giáo dục khoáng đạt kiểu phương Tây, dù là con một nhưng ngay từ bé cha mẹ đã rèn cho chị bản tính tự lập. Khó có thể ngờ rằng, một cô gái mảnh mai như chị lại theo đuổi ba công việc cùng một lúc từ khi mới chỉ là một sinh viên đại học năm thứ nhất. Trước khi gắn bó với Viễn Thông A, chị từng có một công việc rất tốt trong ngành hàng không. Trước đó chị từng có 11 năm học Piano và bố mẹ chị cũng muốn hướng con gái đi theo con đường âm nhạc cho nhẹ nhàng.


Tuy nhiên, là người luôn thích sự mới mẻ và môi trường sôi động, chị đã rời bỏ môi trường êm đềm trong ngành hàng không, để bắt đầu với những thử thách mới trong môi trường kinh doanh đầy khốc liệt. Chị bắt đầu công việc của mình là một người quản lý việc bán hàng, rồi đến thư ký Tổng Giám đốc. Với những cố gắng, nỗ lực bằng chính năng lực của mình, chị đã thuyết phục được mọi người trong Công ty tin tưởng và bỏ phiếu tín nhiệm mình giữ vị trí Tổng Giám đốc. 
Dưới tài lèo lái của chị, từ một vài cửa hàng bán lẻ ban đầu, Viễn Thông A giờ đã phát triển thành chuỗi các trung tâm bán lẻ điện thoại di động rộng khắp từ Nam ra Bắc. Nhìn lại chặng đường gian nan đã qua và những thành công ngày nay, chị Hoàng Ngọc Vy cho biết: “Tôi đã định hướng Viễn Thông A phải trở thành chuỗi hệ thống bán lẻ điện thoại di dộng. Để làm được điều này, chúng tôi phải củng cố lại hệ thống quản trị, nhân sự của Công ty, đầu tư vào hệ thống phần mềm và cơ sở vật chất. Chiến lược kinh doanh của Viễn Thông A là chỉ tập trung phát triển mảng Hi-tech và điện thoại di động mà thôi”.

Muốn có nhiều thời gian cho gia đình hơn nữa
Mặc dù có chút hối tiếc vì không thể trở thành nghệ sĩ Piano chuyên nghiệp, nhưng bù lại chị có được thành tựu mà nhiều người mơ ước – gia đình. “Cho đến lúc này, tôi cảm thấy thành tích lớn nhất mà mình có được chính là gia đình nhỏ với 2 thiên thần ngoan ngoãn và đáng yêu.”- Chị Vy chia sẻ.


Xinh đẹp, thành đạt, gia đình hạnh phúc, chị Vy gần như đã có tất cả những gì mà một người phụ nữ ao ước. Thành công đến khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng tất cả đều không phải tự nhiên mà có, đó là quá trình phấn đấu và dấn thân không mệt mỏi của chị, đó là kết quả từ nền tảng giáo dục gia đình. Có thể nói chị chính là hình mẫu mà nhiều bạn trẻ hướng đến. Cầm lái “con thuyền” Viễn Thông A với một khối lượng công việc không nhỏ, nhưng chị Vy vẫn luôn giữ được ngọn lửa ấm áp trong ngôi nhà của mình. Chị quan niệm, gia đình là nơi lấy lại sự cân bằng, đặc biệt là trở về với chính mình, là người phụ nữ của gia đình. Chị luôn dành thời gian chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình, bởi đối với chị “Xây không chưa đủ, giữ gìn mới là khó”.

Rời công việc, niềm vui cuối tuần của chị đó là khi hai cha con anh Thương đi chơi golf về cũng là lúc chị Vy đánh lên những bản nhạc nhẹ nhàng mà cả chị và chồng chị đều yêu thích. Không hối tiếc với những gì đã qua nhưng chị bảo rằng, nếu có thể làm lại, chị sẽ sắp xếp thời gian để dạy học và chơi với hai con nhiều hơn, đồng thời đẩy Viễn Thông A đi nhanh hơn nữa.
vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện