TGĐ Nguyễn Xuân Đình: Tâm tạo thế

CEO AEONMALL Vietnam: Sự tử tế cũng là lợi điểm lớn!

CEO Trung Thành Group: 3 chiến lược và 1 niềm tin

CEO Saigon Co.op: Lãnh đạo phải là bệ đỡ cho nhân viên

CEO San Hà: Sợ nhất là chán công việc đang làm

CEO Nissan: Nên tạo liên minh chứ không phải sáp nhập

Lấy tâm “mở” lòng dân

Trải lòng một cách tự nhiên, ông đã nói về nhiều dự định, những dự án mới, nhưng cuối cùng "bản năng gốc" kéo ông về với câu chuyện mà ông tâm đắc nhất. Đó là chuyện “mở đường” để đến với lòng dân - một “nghệ thuật” mà ông cho rằng cực kỳ quan trọng với những người làm dự án và đó là thứ nghệ thuật không cần “son phấn”, mà cần nhất là tấm lòng và chữ tâm đủ để đưa ra được những lời giải hài hòa giữa lợi ích của DN và người dân trong khu vực triển khai dự án.

 

 

Đã và đang đầu tư vào 6 dự án lớn với vốn đầu tư khoảng 2.200 tỉ đồng, chuyện “an dân” trong khâu đền bù giải tỏa là một trong những yếu tố then chốt dẫn tới thành công của D2D. Và bao giờ cũng vậy, ông Đình cùng các cộng sự luôn “đàm phán” với dân bằng sự linh hoạt, mềm dẻo trên tinh thần tạo điều kiện cho người dân được hưởng lợi ích cao nhất, được an cư trong môi trường tốt hơn và được hỗ trợ về công ăn việc làm.“Nếu biết đặt mình vào vị trí của người dân bị giải tỏa và dù có khó khăn đến mấy cũng phải tìm cách gần gũi với dân để lắng nghe, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của họ thì tự khắc sẽ đạt được những thỏa thuận có lợi cho cả đôi bên” -ông Đình bộc bạch.

Niềm vui và sự hân hoan trong đôi mắt khi ông kể về những lần “an dân” thành công đã cho người đối diện hiểu rằng đây mới là hạnh phúc lớn nhất với một người lính – doanh nhân mang tinh thần “trọng dân” vào từng bước đi của DN. Tại mỗi dự án, khi đứng trước những tình huống khó, ôngđều chọn cách giải quyết hài hòa và tạo điều kiện cho người dân bằng nhiều giải pháp như tái định cưtại chỗ, nhượng lại một phần đất đã có hạ tầng cho dân với giá đầu tư, tạo cơ hội cho người dân trở thành nhà đầu tư thứ cấp trong các dự án của D2D… Nhờ vậy, các dự án của D2D đều đạt được tiến độ giải phóng mặt bằng nhanh, sớm đưa vào khai thác nên tăng hiệu quả sử dụng đồng vốn. Và, luôn luôn có một thành công “kép” khi dự án hoàn thành bởi ngoài hiệu quả kinh doanh và những đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương thì tình cảm, sự gắn bó và tin tưởng mà người dân dành cho D2D, dành cho tập thể CBNV và ông “Ba Đình” được xem là một giá trị tinh thần, một thành công đặc biệt.

Phát triển bền vững bằng chiến lược “mũi nhọn”

Có mặt tại D2D từ những ngày đầu đầy khó khăn, chặng đường gắn bó hơn 22 năm giữa Doanh nhân Nguyễn Xuân Đình và D2D cũng chính là hành trình khẳng định bản lĩnh của một doanh nhân mang đậm chất “Lính Cụ Hồ” - không ngại khổ, ngại khó, bình tĩnh trong mọi thử thách nhưng cũng quyết liệt trong từng bước đi.

Năm 1978, sau 6 năm đi bộ đội, ông Nguyễn Xuân Đình buộc phải rời chiến trường vì bị thương. Trở về, ông lao vào học tập và tích lũy kiến thức ở nhiều lĩnh vực : quản lý kinh tế, xây dựng, chính trịđồng thời làm việc tại Ty nhà đất tỉnh Đồng Nai. Tháng 10/1980 ông làm Trưởng phòng Tổ chức Cty Sửa chữa nhà cửa cho đến năm 1987 làm Phó GĐ Cty Xây lắp 3 và làm Phó GĐ Cty Xây dựng dân dụng công nghiệp số 2 (tiền thân của D2D) từ năm 1995. Tháng 1/2006, khi Cty chuyển đổi mô hình thành Cty cổ phần, ông làm Phó chủ tịch HĐQT - Phó TGĐ và giữ vai trò thuyền trưởng của D2D từ tháng 4/2009. Trải qua nhiều vị trí, nhiều đơn vị nhưng 35 năm qua, con đường ông đi luôn gắn liền với ngành xây dựng, bất động sản. Sự hiểu biết, am tường về ngành này đã giúp ông đóng góp nhiều chiến lược phát triển đúng đắn, tạo tiền đề cho D2D tăng tốc và vượt lên phía trước với những bước đi mạnh mẽ. Đặc biệt, sức bền và nội lực mà ông cùng cộng sự chuẩn bị cho D2D từ những năm trước đã giúp Cty vượt qua những “phép thử” khắc nghiệt của thị trường và tạo những bước đột phá ấn tượng.

Ông chia sẻ :“D2D vẫn giữ vững nhịp độ tăng trưởng như ngày hôm nay, ngoài việc chủ động được nguồn vốn, chúng tôi đã đề ra được chiến lược đầu tư hợp lý. Cụ thể, D2D chỉ tập trung vào những dự án mang tính “mũi nhọn” chứ không đầu tư dàn trải, không chạy theo những dự án “khủng”, cần nguồn vốn lớn. Đó cũng là lý do D2D chỉ lựa chọn một số ít dự án khả thi và có tác động tích cực đến kinh tế - xã hội tại địa phương”.

 


Kiên trì theo định hướng đó, ông cùng các cộng sự đã dồn tâm huyết vào các dự án “mũi nhọn”. Chính vì vậy, mỗi dự án đều tạo nên một dấu ấn đậm nét cho thương hiệu D2D bởi những hiệu ứng mạnh mẽ đối với sự phát triển vượt bậc của khu vực dự án, người dân và sự tăng trưởng bền vững của D2D. Và cũng từ những sản phẩm này, D2D đã góp phần vào việc tạo dựng bộ mặt mới cho đô thị của tỉnh Đồng Nai. Nhắc đến khu dân cư đường 5 nối dài, khu công nghiệp Nhơn Trạch 2… là nhắc đến D2D và gần đây nhất, Dự án khu phố chợ và chợ Quản Thủ - Long Thành mới khánh thành và khai trương vào đầu tháng 10 vừa qua đã đánh dấu sự đột phá mạnh mẽ của D2D. Mặc dù đây là mô hình khá mới khi kết hợp sản phẩm phố chợ với chợ truyền thống và đây lại là lần đầu tiên D2D làm chợ nhưng dự án đã đạt được kết quả tốt hơn mong đợi với 100% tiểu thương đồng thuận và đã di dời vào kinh doanh tại chợ mới. Ngoài ra, tuy đây là dự án bất động sản cao cấp nhưng D2D đã bán hết toàn bộ sản phẩm trong thời gian rất ngắn do dự án có vị trí tốt, mang giá trị gia tăng thực sự cho khách hàng, người dân và địa phương nơi triển khai dự án.

 

Năm 2009, khi ông Nguyễn Xuân Đình nắm giữ chức TGĐ D2D cũng là khi thị trường bất động sản bắt đầu rơi vào thời khó. Tuy vậy, D2D vẫn mạnh tiến với kết quả kinh doanh tăng trưởng đều. Năm 2013, dự kiến, doanh thu của D2D đạt 250 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 65 tỉ, thu nhập bình quân của CBNV đạt 13 triệu đồng/người/tháng, tỉ lệ chia cổ tức đạt 25%... Đặc biệt, thời gian qua, D2D vẫn mạnh dạn tập trung vốn để triển khai các dự án lớn. “Với niềm tin những sản phẩm có giá trị và giá cả hợp lý thì luôn “nóng”, D2D đã chọn những dự án mang lại giá trị thực sự cho khách hàng, cộng đồng và DN để đầu tư. Và những thành quả hiện tại đã là câu trả lời thiết thực nhất cho con đường mà chúng tôi đang đi và sẽ duy trì trong thời gian tới”, ông Đình nhấn mạnh.

“Bến bờ hiền hậu”

Trải lòng, Doanh nhân Nguyễn Xuân Đình đã dành những lời yêu thương và trân trọng nhất để nói về người bạn đời đã gắn bó và cùng ông trải qua những thăng trầm, buồn vui hơn 30 năm qua. Nghiệp kinh doanh, ông gần như dành toàn bộ thời gian, tâm trí cho từng bước đi của DN, vì thế mà thời gian dành cho vợ con, gia đình hầu như rất ít. Nhưng ông thấy mình may mắn khi phía sau ông luôn có người phụ nữ chịu thương chịu khó, lặng thầm chăm sóc con cái, gia đình để ông toàn tâm toàn ý với công việc.

Lối nói chuyện cởi mở, duyên dáng và sự nhiệt thành trong từng lời nói, phu nhân của ông mỗi khi xuất hiện bên cạnh chồng trong những sự kiện quan trọng luôn tạo được cảm tình và ấn tượng đặc biệt. Bà cũng là người hiếu khách và nấu ăn ngon có tiếng. Bởi lẽ đó, mỗi khi có dịp, bạn bè, đối tác trong và ngoài nước đều muốn đến nhà ông để cảm nhận không khí đầm ấm của một gia đình có “nội tướng” chu toàn, hiền hậu.“Nếu cuộc đời tôi có một chút thành công thì vợ tôi chính là người góp 50% vào thành công ấy”, doanh nhân Nguyễn Xuân Đình chia sẻ.

Và vì thế, ngày mai dù nhiều thách thức và không ít mệt mỏi, gian truân nhưng với hậu phương vững chắc, với động lực và chữ tâm, doanh nhân Nguyễn Xuân Đình đang tràn đầy năng lượng cho những hành trình tiếp.

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Trò chuyện