Thành phần mỹ phẩm nên có cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm nên chọn mỹ phẩm thế nào?

Lưu ý giúp giảm nếp nhăn cho da nhạy cảm

10 cách giảm ngứa da tại nhà

4 lưu ý khi tẩy tế bào chết

9 thành phần quan trọng khi mua sản phẩm chăm sóc da

Acid Hyaluronic

Acid hyaluronic được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể, đặc biệt là ở các lớp bên ngoài của da. Acid hyaluronic đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe làn da, giúp giữ ẩm tự nhiên cho da, ngăn ngừa và làm giảm tình trạng khô da.

Dầu olive

Dầu olive đã được chứng minh có tác dụng dưỡng ẩm cho da và giúp "hàng rào" hoạt động tối ưu để bảo vệ da. Loại dầu này cũng không mài mòn và không chứa hóa chất nhân tạo nên lý tưởng cho những người có da khô, da dầu và cả da nhạy cảm. Bạn cần tìm mua dầu olive nguyên chất, đảm bảo chất lượng để an toàn khi dùng trên da.

Nha đam

Nha đam (hay lô hội) vốn đã được sử dụng từ lâu như một nguyên liệu chăm sóc da đa năng từ cải thiện vết bỏng, vết trầy xước, vết cắt đến làm dịu làn da đỏ, kích ứng và nhạy cảm. Điều này do một trong những tác dụng điển hình của nha đam là cung cấp nước, bổ sung độ ẩm và dưỡng ẩm cho da. Đồng thời, với tính kháng khuẩn, chống viêm, có thể giúp làm lành và trị thâm cho các vết thương xuất hiện do mụn.

Bơ hạt mỡ

Bơ hạt mỡ được xem là siêu thực phẩm dành cho da khô, đặc biệt là làn da nhạy cảm vào mùa Đông

Bơ hạt mỡ được xem là "siêu thực phẩm" dành cho da khô, đặc biệt là làn da nhạy cảm vào mùa Đông

Bơ hạt mỡ là chất béo được chiết xuất từ ​​hạt cây hạt mỡ, có màu trắng nhạt hoặc trắng ngà và có dạng kem đặc, dễ tán trên da. Bơ hạt mỡ có nồng độ cao các acid béo và vitamin, khiến đây trở thành một thành phần mỹ phẩm lý tưởng để làm mềm da, đồng thời có đặc tính chống viêm và chữa lành vết thương. Ngoài ra, bơ hạt mỡ khi kết hợp với acid hyaluronic giúp tăng hiệu quả chăm sóc da.

Dầu hạt hướng dương

Cùng với dầu olive, dầu hạt hướng dương là thành phần chăm sóc da có nguồn gốc từ thực vật giúp "hàng rào" độ ẩm luôn khỏe mạnh để bảo vệ làn da. Bạn có thể thoa trực tiếp dầu hạt hướng dương lên da, tốt nhất là sau khi tắm khi da còn ẩm để có làn da siêu ngậm nước.

Dầu dừa (cho cơ thể)

Tuy dầu dừa có khả năng gây tắc lỗ chân lông nhẹ cho da mặt nhưng vẫn là một thành phần dưỡng ẩm tốt khi dùng cho toàn thân. Dầu dừa gồm các acid béo thiết yếu và các chất chống oxy hóa giúp dưỡng ẩm da nhẹ nhàng, hỗ trợ ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa da.

 
Nguyễn Thanh (Theo mindbodygreen)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu