Thói quen ăn uống để giảm mỡ bụng và ngăn ngừa lão hóa

Một số thói quen ăn uống của bạn có thể giúp bạn giảm mỡ bụng và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể

5 thói quen ăn uống giúp giảm bụng béo, mỡ nội tạng

Thói quen ăn sáng tốt nhất giúp “đánh bay” mỡ bụng

5 loại trái cây giúp giảm mỡ bụng tốt nhất bạn không nên bỏ qua

5 thói quen ăn sáng tốt giúp "đánh bay" mỡ bụng

Uống nhiều nước trong ngày

Uống đủ nước là chìa khóa cho mọi vấn đề về sức khỏe. Nếu không uống đủ lượng nước cần thiết, bạn có thể gặp phải những vấn đề như cáu kỉnh, đói nhanh hơn, các vấn đề về tim và thận, thiếu năng lượng...

Vì vậy, để bắt đầu một lối sống lành mạnh hơn, việc đầu tiên bạn nên làm là uống đủ nước.

Theo chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Janet Coleman của The Consumer Mag: “Uống nước có thể giúp bạn no lâu và ăn ít hơn, nó cũng giúp cho làn da trông trẻ và khỏe mạnh bằng cách thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Ăn nhiều rau hơn

Bạn nên bổ sung thêm đa dạng các loại rau củ quả vào chế độ ăn uống

Bạn nên bổ sung thêm đa dạng các loại rau củ quả vào chế độ ăn uống

Khi nói đến việc ăn uống lành mạnh để làm chậm quá trình lão hóa, bạn không thể bỏ qua các loại rau củ.

Rau rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất và chất xơ, tất cả đều giúp bạn trẻ và khỏe mạnh. Chúng chứa ít calo nhưng lại giàu chất dinh dưỡng. Nên ăn nhiều loại rau như bông cải xanh, cải xoăn, rau bina, ớt, cà chua, cà rốt và hành tây… thay vì chỉ ăn một loại.

Ăn sáng lành mạnh mỗi ngày

Mặc dù một số người có thể bỏ quan bữa sáng vì quá bận rộn, nhưng đây lại thực sự là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Ăn sáng giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, do đó bạn ít có xu hướng thèm đồ ăn vặt vào cuối ngày. Nếu có thời gian, hãy đảm bảo rằng bạn ăn sáng trong vòng một giờ sau khi thức dậy, vì điều này sẽ giúp cơ thể bạn có đủ thời gian để tiêu hóa trước khi bắt đầu làm việc, học tập.

Ăn nhiều thực phẩm lành mạnh

Thực phẩm lạnh mạnh trái ngược với thực phẩm chế biến sẵn. Khi chúng ta ăn những thực phẩm chế biến sẵn với số lượng lớn, chúng có thể gây kích ứng ruột, gây mất cân bằng vi khuẩn đường ruột và cuối cùng dẫn đến chứng viêm mãn tính cấp thấp. Ngược lại, ăn thực phẩm an toàn sẽ giữ lại những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Ăn ít thịt đỏ

Bạn nên ăn thịt đỏ với lượng vừa đủ

Bạn nên ăn thịt đỏ với lượng vừa đủ

Mặc dù thịt đỏ có thể ăn ở mức độ vừa phải nhưng ăn với số lượng lớn theo thời gian có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa một cách đáng kể.

Thịt đỏ chứa chất béo bão hòa làm tăng mức cholesterol trong máu và tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và ung thư nếu ăn thường xuyên theo thời gian. Thay vì thịt đỏ, hãy thử thịt gà hoặc cá - là những nguồn protein nạc hơn thịt đỏ. Ăn ít thịt đỏ cũng sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển ung thư ruột kết

Chia thức ăn thành các bữa nhỏ

Nếu cảm thấy việc ăn ba bữa một ngày không có lợi cho việc giảm cân, bạn có thể thay đổi thời gian và số lượng thức ăn trong mỗi bữa ăn. Thay vì ăn ba bữa lớn mỗi ngày, hãy thử ăn sáu bữa nhỏ trong ngày. Điều này giúp duy trì sự trao đổi chất của bạn để bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày.

 
Nguyễn An (Theo Eat this, not that!)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng