5 lý do bạn nên ăn xoài trong mùa Hè

Ăn xoài mang lại tác dụng "vàng" cho sức khỏe

Tự làm 5 loại son dưỡng giúp đôi môi tươi tắn trong mùa Hè

7 điều nên nhớ khi chăm sóc da mùa Hè

Cha mẹ nên làm gì khi trẻ biếng ăn vào ngày Hè oi bức?

Bí quyết giữ cho trái tim khỏe mạnh trong mùa Hè

Xoài là loại trái cây giàu dinh dưỡng như: Folate, beta-keratin, sắt, vitamin A và C cũng như một lượng vi lượng calci, kẽm và vitamin E. Loại trái cây thơm ngon này cũng có hàm lượng calo thấp, nhiều chất xơ và giàu chất chống oxy hóa. Vì thế, bổ sung xoài trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày giúp cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả. Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe của việc ăn xoài trong mùa Hè:

Tăng cường tiêu hóa

Xoài có một số đặc tính có lợi cho sức khỏe hệ tiêu hóa. Do loại quả này chứa một nhóm các enzym tiêu hóa được gọi là amylase giúp thức ăn được phân hủy dễ dàng để cơ thể bạn hấp thụ tốt hơn. Xoài cũng chứa nhiều chất xơ nên cũng cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ phát triển các bệnh dạ dày, như hội chứng ruột kích thích. Hơn nữa, vì xoài chứa nhiều nước và chất xơ nên nó có thể hỗ trợ các vấn đề về tiêu hóa như táo bón và tiêu chảy.

Tăng cường hệ miễn dịch

Bổ sung xoài trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày giúp cơ thể khỏe mạnh

Bổ sung xoài trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày giúp cơ thể khỏe mạnh

Một cốc xoài (165gr) cung cấp khoảng 10% nhu cầu vitamin A hàng ngày của chúng ta - đây là một chất cần thiết cho hệ miễn dịch khỏe mạnh. Ngoài ra, cùng một lượng xoài cung cấp gần 3/4 nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn. Loại vitamin này có thể giúp cơ thể sản sinh ra nhiều tế bào bạch cầu chống lại bệnh tật hơn, giúp các tế bào này hoạt động hiệu quả và cải thiện khả năng phòng vệ của da.

Loại trái cây này cũng có đồng, folate, vitamin E và các vitamin B khác nhau là những khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Ăn xoài giúp da sáng mịn

Ăn xoài là một cách tuyệt vời để cải thiện làn da của bạn từ trong ra ngoài. Xoài chứa nhiều vitamin C và A, cả hai đều quan trọng đối với sức khỏe làn da. Xoài cũng được chứng minh là có tác dụng tẩy tế bào chết và cải thiện tình trạng bí tắc lỗ chân lông khi ăn ở mức độ vừa phải.

Vitamin A trong xoài cũng là chìa khóa cho sự phát triển và duy trì nhiều loại mô biểu mô, bao gồm da, tóc và các tuyến bã nhờn. Chất dinh dưỡng này cần thiết để sản xuất collagen, một loại mô tạo độ đàn hồi cho da và giúp ngăn ngừa nếp nhăn và chảy xệ.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Do chứa nhiều polyphenol nên xoài được coi là loại quả tốt cho tim mạch

Do chứa nhiều polyphenol nên xoài được coi là loại quả tốt cho tim mạch

Xoài có nhiều chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch. Loại quả này chứa nhiều chất xơ, kali và vitamin, giúp giữ cho động mạch mở và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim. Do chứa nhiều polyphenol, các chất hoạt tính sinh học chống oxy hóa, chống viêm và chống nhiễm trùng nên xoài được coi là loại quả tốt cho tim mạch.

Giúp giảm cân

Ăn xoài ở mức độ vừa phải có thể giúp bạn giảm cân. Vỏ xoài có chứa chất phytochemical đóng vai trò là chất đốt cháy chất béo tự nhiên. Thịt xoài chứa nhiều chất xơ, nó tăng cường chức năng tiêu hóa và đốt cháy lượng calo đáng kể. Khi ăn trái cây hoặc rau giàu chất xơ, bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, điều này khiến bạn không muốn ăn các món ăn vặt giàu chất béo khác, rất tốt cho quá trình ăn kiêng và giảm cân.

 
Nguyễn An (Theo India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng