Tác dụng không ngờ của việc ăn gừng hàng ngày

Gừng chứa nhiều lợi ích đối với sức khỏe nếu sử dụng thường xuyên với liều lượng hợp lý

Công dụng của gừng trong trị bệnh thường gặp

Các loại trà giảm đau ngứa cổ họng

Uống trà gừng đúng cách để bảo vệ sức khỏe

Gừng Kỳ Sơn "cay" hơn - Câu chuyện trồng thảo dược ở một huyện nghèo

1. Chống viêm

Gừng chứa một chất chống viêm gingerol có thể giúp điều trị cơn đau mạn tính hoặc cấp tính. Các loại tinh dầu có trong gừng hoạt động như chất chống viêm và chống lại các bệnh nhiễm trùng. Nhờ đó, việc sử dụng gừng hàng ngày giúp tình trạng viêm trong cơ thể giảm nhanh hơn.

2. Giảm nôn

Gừng đã được chứng minh là có tác dụng giảm mức độ nghiêm trọng và số lần nôn, buồn nôn một cách rất tự nhiên. Do đó, nếu bạn bị buồn nôn bởi bất cứ lý do gì, từ say xe đến ốm nghén do mang thai, hãy nghĩ ngay đến loại gia vị lành mạnh này. Ăn gừng hàng ngày sẽ giúp cơn buồn nôn nhanh chóng thuyên giảm. Đặc biệt là phụ nữ mang thai và những người đang hóa trị sẽ rất cần đến tác dụng hữu ích này của gừng.

3. Giảm đau cơ

Gừng sẽ không làm giảm đau cơ ngay tại chỗ, nhưng nó có thể làm dịu cơn đau dần dần theo thời gian. Trong một số nghiên cứu, những người bị đau cơ do vận động nhiều sau khi dùng gừng sẽ ít bị đau hơn vào ngày hôm sau so với những người không dùng.

Gừng có tác dụng chống viêm, giảm đau bụng kinh và giảm nôn

Gừng có tác dụng chống viêm, giảm đau bụng kinh và giảm nôn

4. Thúc đẩy nhu động ruột - tốt cho hệ tiêu hóa

Ăn gừng hàng ngày rất tốt cho nhu động ruột. Điều này có được là nhờ gừng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, đặc biệt lượng đường máu sau bữa ăn, từ đó giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tăng hoạt động cơ của đường tiêu hóa và giữ cho hệ thống tiêu hóa luôn ở trong trạng thái tốt nhất.

5. Giảm đau bụng kinh

Bạn có bị đau liên tục trong thời gian "đến tháng"? Nếu có, hãy ăn gừng hàng ngày vì điều này có thể giúp ích cho bạn. Loại gia vị này tương tự như thuốc giảm đau, có thể giúp giảm cơn đau bụng cấp tính. Trà gừng giúp thư giãn các cơ ở âm đạo, làm giảm tình trạng chuột rút do kinh nguyệt.

6.  Giảm cholesterol xấu

Ăn gừng mỗi ngày trong một tháng có thể giúp giảm lượng cholesterol “xấu” trong cơ thể. Lượng chất béo trung tính trong máu được giảm nhờ trong gừng có nhiều chất chống oxy hóa.

7. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Các đặc tính chống viêm trong gừng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Gừng chứa nhiều crom, kẽm, magne - những vi chất mà hệ miễn dịch cần thiết nhất, giúp phá bỏ những chất độc trong cơ thể. Không chỉ có vậy, gừng còn chứa nhiều chất kháng sinh, kháng khuẩn và chống viêm.

Từ xưa đến nay, gừng vẫn luôn là loại thảo mộc tự nhiên được sử dụng làm phương thuốc chữa cảm lạnh thông thường tại nhà số 1. Điều này có được là nhờ trong gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa - giúp cơ thể tránh được bệnh cảm cúm thông thường hoặc sẽ giúp bạn phục hồi nhanh hơn nếu mắc.

Uống 1-2 cốc trà gừng/ngày giúp tăng cường miễn dịch, phòng và điều trị cảm cúm

Uống 1-2 cốc trà gừng/ngày giúp tăng cường miễn dịch, phòng và điều trị cảm cúm

 

Một số lưu ý khác:

  • Không ăn quá nhiều gừng: Mặc dù gừng có nhiều tác dụng nhưng không nên quá lạm dụng. Ở một số người, tiêu thụ quá nhiều gừng có thể gây ra các tác dụng phụ nhẹ, bao gồm đau bụng, ợ chua, tiêu chảy và đầy hơi. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cho biết, lượng tiêu thụ gừng an toàn là 4 gram/ngày.
  • Trà gừng được cho là an toàn nếu chỉ uống 1 hoặc 2 cốc mỗi ngày.
  • Những người đang sử dụng thuốc làm loãng máu hoặc thuốc huyết áp nên tham khảo ý kiến bác sỹ điều trị về việc sử dụng gừng hàng ngày, vì gừng có thể hỗ trợ làm giảm huyết áp và có thể có tác dụng làm loãng máu
  • Những người bị bệnh túi mật cũng cần tham khảo ý kiến bác sỹ về việc sử dụng gừng do gia vị này cũng được biết là làm tăng sản xuất mật.
 
Phiêu Link (theo Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng