4 cách chế biến món bánh mì kẹp đủ chất cho bữa sáng

Làm thế nào để chế biến bánh mì cho bữa sáng nhanh gọn mà đủ chất?

Hướng dẫn làm bánh mì cho người bệnh đái tháo đường

Bánh mì mè đen Hàn Quốc lạ miệng

Nâng cấp món bánh mì quen thuộc thành bữa sáng ngon miệng

Sandwich trứng ngon lành cả nhà đều mê

Chọn bánh mì giàu dinh dưỡng

Thông thường, chúng ta thường sử dụng bánh mì trắng, được làm từ bột mì đã tinh chế, có ruột xốp mềm và dễ ăn. Tuy nhiên, nếu bạn đang thực hiện quá trình kiểm soát cân nặng, hãy ưu tiên bánh mì giàu chất xơ, được làm từ ngũ cốc nguyên hạt: Bánh mì đen, bánh mì nguyên cám…

Lựa chọn đúng loại bánh mì có thể bổ sung chất xơ, giúp bạn no lâu mà còn giúp kiểm soát calorie hiệu quả hơn, từ đó góp phần hỗ trợ quá trình giảm cân.

Kết hợp bánh mì với protein tốt cho sức khỏe

Bánh mì trứng giàu protein cho bữa sáng no lâu

Bánh mì trứng giàu protein cho bữa sáng no lâu

Bánh mì kẹp thịt là bữa sáng yêu thích của nhiều gia đình. Tuy nhiên, việc liên tục sử dụng xúc xích bò, xúc xích heo, thịt xông khói sẽ không đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nguyên nhân là các nguyên liệu này chứa nhiều muối và chất béo, làm tăng đáng kể tổng lượng calorie trong bữa sáng.

Thay vào đó, bạn có thể chọn các nguồn protein tốt cho sức khỏe hơn như: Trứng, thịt gà, cá hoặc xúc xích làm từ thịt gia cầm… Bữa sáng giàu protein không chỉ cung cấp nhiều năng lượng mà còn giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Ví dụ, 1 quả trứng (cả lòng đỏ) cung cấp 6,24gr protein cho bữa sáng của bạn.

Bổ sung rau củ quả

Quả bơ sáp kết hợp với bánh mì nướng thành bữa sáng đơn giản mà dinh dưỡng

Quả bơ sáp kết hợp với bánh mì nướng thành bữa sáng đơn giản mà dinh dưỡng

Để có bữa sáng giàu dinh dưỡng, bạn hoàn toàn có thể thêm rau củ, trái cây vào món bánh mì kẹp.

Quả bơ là 1 lựa chọn tuyệt vời để ăn cùng bánh mì sandwich, bởi loại quả này chứa nhiều chất béo chưa bão hòa đơn tốt cho sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, bạn còn có thể xào một số rau củ như: Rau chân vịt, ớt chuông, hành tây, ớt… thành topping siêu “healthy” cho món bánh mì.

Dùng lượng phô mai vừa phải

Phô mai không chỉ nâng cấp hương vị của món bánh mì, mà còn giúp bổ sung protein và calci cho bữa sáng. Tuy nhiên, phô mai cũng chứa nhiều chất béo bão hòa và hàm lượng calorie cao. Bí quyết ở đây là sử dụng phô mai ở khẩu phần hợp lý (khoảng 30gr).

Bạn có thể kẹp vài lát phô mai vào bánh mì sandwich, sau đó nướng hoặc áp chảo đến khi phô mai tan chảy. Phô mai kem có thể phết trực tiếp lên bánh mì, kết hợp cùng phần nhân làm từ rau củ, trái cây tươi.

 
Quỳnh Trang (Theo Everyday Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng