5 sai lầm trong ăn uống làm tổn hại đến làn da

Thực phẩm có nhiều yếu tố liên quan đến quá trình tái tạo da.

Thêm 5 loại hạt này vào chế độ ăn uống để tăng cường trao đổi chất

Thói quen ăn uống giúp làm giảm quá trình lão hóa và kéo dài tuổi thọ

"Điểm mặt" thói quen ăn uống khiến bạn bị táo bón

5 bí quyết ăn uống giúp ngăn ngừa nguy cơ tắc nghẽn động mạch

Người ta nói rằng phải tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh để có được làn da khỏe mạnh và sáng. Ngoài ra còn có một số loại thực phẩm có thể làm tăng nguy cơ xuất hiện nếp nhăn, nổi mụn, kích ứng, dị ứng thậm chí ung thư da... Nếu muốn giữ cho làn da của mình khỏe mạnh, hãy tránh một số sai lầm trong chế độ ăn uống dưới đây.

1. Quá nhiều muối

Khi ăn quá nhiều muối, các ion natri tăng cao sẽ phá vỡ sự cân bằng này dẫn tới sự mất nước của các tế bào, đặc biệt là các tế bào da. Da trở nên khô, mất tính đàn hồi càng làm đẩy nhanh quá trình lão hoá da.

Những người ăn mặn thường có nguy cơ mắc các vấn đề về da hơn.

Những người ăn mặn thường có nguy cơ mắc các vấn đề về da hơn.

2. Quá nhiều sữa

Sữa là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống lành mạnh của chúng ta, nhưng uống quá nhiều sữa lại trở thành vấn đề. Một nghiên cứu đã kết luận rằng các sản phẩm từ sữa có thể gây ra mụn đầu trắng, mụn đầu đen và mụn nhọt. Một loại hormone được tìm thấy trong sữa có thể kích thích các tế bào gây tắc lỗ chân lông và bã nhờn. Những người bị mụn trứng cá do nội tiết tố nên tránh sữa.

3. Quá nhiều rượu

Sử dụng rượu quá nhiều có thể gây ra các vấn đề về da. Những người uống quá nhiều rượu không chỉ cảm thấy nôn nao mà da còn bị khô, xỉn màu, bị mất nước và hình thành nếp nhăn. Rượu cũng được biết là nguyên nhân gây ra một số vấn đề về da như chàm, vẩy nến và mụn trứng cá. Rượu cũng loại bỏ nhiều vitamin A cần thiết - giúp tái tạo tế bào và giữ cho làn da khỏe mạnh.

Hạn chế rượu để bảo vệ làn da.

Hạn chế rượu để bảo vệ làn da.

4. Quá nhiều các chất dinh dưỡng đa lượng (Carbohydrate)

Chế độ ăn có nhiều carbohydrate (carb) rỗng như bánh mỳ, kẹo, soda, nước hoa quả và mì ống có thể gây ra mụn trứng cá. Những loại thực phẩm này có thể làm tăng lượng đường huyết trong máu. Những chất này giải phóng các hormone làm tắc nghẽn lỗ chân lông và tăng bã nhờn. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng chế độ ăn nhiều đường cũng có thể gây lão hóa sớm và tổn thương các tế bào. Những người dễ bị mụn trứng cá nên tránh đồ ăn ngọt và nhiều carb. Hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt và thực phẩm giàu protein.

5. Không sử dụng chất béo lành mạnh

Những người đang giảm cân có xu hướng cắt giảm chất béo hàng ngày, nhưng để cơ thể hoạt động bình thường thì chúng ta vẫn cần chất béo lành mạnh để duy trì đủ nước và khỏe hơn. Acid béo omega-3 được tìm thấy trong cá hồi, hạnh nhân và đậu nành là những chất béo lành mạnh cũng có thể giúp bạn giảm cân. Cơ thể có đủ chất sẽ ngăn ngừa được viêm nhiễm, da khô, mụn trứng cá và nếp nhăn.

 
Thu Phương (Theo Healthdigezt)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng