Thói quen buổi sáng giúp làn da luôn khỏe đẹp

Duy trì một số thói quen vào buổi sáng vừa giúp đẹp da vừa tốt cho sức khỏe

5 thói quen ăn sáng giúp "đánh bay" mỡ bụng hiệu quả

Thay đổi 5 thói quen giúp bạn giảm mỡ bụng dễ dàng

7 thói quen sinh hoạt giúp tăng cường hệ miễn dịch

Nguy cơ nhiễm sán lá gan từ thói quen ăn uống mà nhiều người mắc phải

Uống nước ấm vào buổi sáng

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới bằng một tách trà hoặc cà phê nhưng điều này không tốt cho làn da và sức khỏe tổng thể. Việc thêm đường vào tách cà phê buổi sáng còn có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, ảnh hưởng đến da, làm trầm trọng vấn đề về mụn trứng cá. Thay vào đó, hãy uống một cốc nước ấm ngay khi thức dậy để nhanh chóng bù nước cho cơ thể và đào thải độc tố.

Theo các chuyên gia, bắt đầu ngày mới bằng cách uống nước ấm có thể hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện chất lượng làn da. Nước ấm cũng có thể giúp giảm cân và ngăn ngừa mất nước cho cơ thể. Để thay đổi vị cho bớt nhàm chán, bạn có thể thêm một ít nước cốt chanh và nửa thìa mật ong, hoặc vài lát trái cây hay lá bạc hà.

Duy trì các bước chăm sóc da cơ bản

Thói quen chăm sóc da buổi sáng là điều cần thiết để giúp cho làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. Làm sạch, làm đều màu, dưỡng ẩm và chống nắng là 4 bước chăm sóc da buổi sáng bạn cần tuân thủ đều đặn để có làn da sáng khỏe.

Sau khi ngủ dậy, da có độ nhờn đáng kể, rửa mặt ngay sau khi ngủ dậy giúp loại bỏ dầu và tạp chất thải ra từ lỗ chân lông. Trong lúc rửa mặt, bạn nên massage nhẹ nhàng để giúp da căng mịn hơn, đồng thời giúp bạn tỉnh táo và sảng khoái. Ngoài ra, kết hợp massage vùng gáy và đầu có thể giúp giảm đau mỏi sau khi thức dậy. 

Nên sử dụng sữa rửa mặt chứa chất tẩy rửa nhẹ vào buổi sáng để loại bỏ dầu tích tụ qua đêm

Nên sử dụng sữa rửa mặt chứa chất tẩy rửa nhẹ vào buổi sáng để loại bỏ dầu tích tụ qua đêm

Sau khi rửa mặt, bạn dùng toner sẽ giúp cân bằng lại độ pH trên da của bạn, se khít lỗ chân lông, làm đẹp da và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn từ các sản phẩm dưỡng da.

Sau đó, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm để đảm bảo làn da không bị khô, bong tróc. Và đừng quên thoa kem chống nắng để ngăn ngừa tổn thương tế bào do các chất ô nhiễm môi trường và tia cực tím gây ra. Bạn nên chọn kem chống nắng chứa chỉ số SPF tối thiểu là 30 hoặc hơn.

Tập thể dục vào sáng sớm

Tập thể dục thường xuyên có thể mang lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Tập thể dục cải thiện lưu thông máu đến bề mặt da, do đó cải thiện việc cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho da. Điều này giúp làm săn chắc các cơ bên dưới da và mang lại làn da sáng khỏe.

Tập thể dục đều đặn cũng là một cách tuyệt vời để thải độc tố ra khỏi cơ thể thông qua mồ hôi. Hơn nữa, tập thể dục thúc đẩy sản xuất collagen - một loại protein hỗ trợ cho da.

Ăn một bữa sáng đầy màu sắc

Một bữa sáng lành mạnh và bổ dưỡng không chỉ quan trọng để duy trì làn da khỏe mạnh mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe tổng thể. Duy trì thói quen ăn sáng lành mạnh cũng giúp kiểm soát cân nặng, xây dựng khả năng miễn dịch cũng như cải thiện làn da. Một bữa sáng lý tưởng nên bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, protein, một số chất béo lành mạnh, trái cây và rau quả và nước hoặc đồ uống lành mạnh để cung cấp nước cho cơ thể.

Ăn nhiều trái cây và rau quả màu sắc, đặc biệt là các loại quả mọng, rau lá xanh giúp bảo vệ làn da khỏe mạnh

Ăn nhiều trái cây và rau quả màu sắc, đặc biệt là các loại quả mọng, rau lá xanh giúp bảo vệ làn da khỏe mạnh

Đặc biệt, ăn nhiều trái cây và rau quả màu sắc, các loại quả mọng, rau lá xanh là điều giúp bảo vệ làn da khỏe mạnh. Bạn có thể thêm chúng vào bữa sáng (bột yến mạch, ngũ cốc, sữa chua hoặc sinh tố) để tăng cường chất chống oxy hóa và vitamin C giúp làn da luôn rạng rỡ.

Đón ánh nắng sớm vào phòng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tắm nắng vào sáng sớm có lợi cho làn da. Một lượng nhỏ tia cực tím thường xuyên có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của các bệnh về da như bệnh chàm, vẩy nến và bạch biến. Ngoài ra, vitamin D có trong ánh nắng mặt trời giúp cơ thể sản xuất insulin, một chất có khả năng kiểm soát bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, bạn chỉ nên mở cửa phòng đón nắng từ 30 – 45 phút trước 9 giờ sáng mỗi ngày để đảm bảo an toàn cho da. 

Hạn chế sử dụng điện thoại khi tỉnh dậy

Sử dụng điện thoại ngay khi vừa thức dậy không những gây hại cho mắt mà còn tăng tốc độ lão hoá da do ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại. Ánh sáng này còn làm xuất hiện nếp nhăn và gây mất đàn hồi cho da. Không chỉ thế, đây còn là nguyên nhân gây nám da và sạm màu theo thời gian.

 
Nguyễn An (Theo The Health Site)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp