Thu hồi hai lô thuốc kháng sinh chống nhiễm khuẩn bị làm giả

Mẫu viên nén bao phim Cefuroxim 500mg được sản xuất bởi Công ty Dược phẩm Vidipha

Thu hồi lô sản phẩm Nam Á Cường Thận do không đảm bảo an toàn thực phẩm

Thu hồi trên toàn quốc lô kem nghệ - E100 không đạt chất lượng

Thu hồi trên toàn quốc lô Dung dịch rửa tay kháng khuẩn HAPPICARE+ kém chất lượng

Thu hồi trên toàn quốc lô Dung dịch rửa tay khô Aerius - 19

Vừa qua, Cục Quản lý Dược đã nhận được các văn thư của cơ quan chức năng tại Hà Giang, TP.HCM, Tiền Giang báo cáo mẫu sản phẩm trên nhãn ghi: Viên nén bao phim Cefuroxim 500mg do Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương Vidipha sản xuất, về việc mẫu này không đạt tiêu chuẩn chất lượng về các chỉ tiêu định tính, định lượng (không có hoạt chất kháng sinh). Cục Quản lý Dược đối chiếu mẫu thuốc Viên nén bao phim Cefuroxim 500mg do Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương Vidipha sản xuất với với mẫu sản phẩm giả phát hiện trên thị trường cho thấy có dấu hiệu khác nhau không rõ ràng, chỉ phân biệt được khi để thuốc cạnh nhau.

Sau khi thống nhất với Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương Vidipha, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược quyết định thu hồi toàn quốc hai lô thuốc trên nhãn ghi: Viên nén bao phim Cefuroxim 500mg, SĐK: VD-31978-19, gồm 2 lô: SX 5241121, NSX: 301121, HD: 301124 và lô 3490621, NSX: 010621, HD: 010624; Chi nhánh Công ty cổ phần dược phẩm Trung ương Vidipha Bình Dương.

Theo đó, Cục Quản lý Dược yêu cầu Chi nhánh công ty cổ phần dược phẩm Trung ương Vidipha Bình Dương phải gửi báo cáo chi tiết việc thu hồi hai lô thuốc này về Cục Quản lý Dược trong vòng 18 ngày, có các bằng chứng đi kèm theo quy định của Bộ Y tế. Sở Y tế Tỉnh Bình Dương kiểm tra và giám sát Chi nhánh công ty cổ phần dược phẩm Trung ương Vidipha Bình Dương thực hiện việc thu hồi và xử lý thuốc bị thu hồi theo quy định.

Cùng với đó, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố, Y tế các ngành có trách nhiệm thông báo cho các cơ sở kinh doanh, người sử dụng thuốc về việc thu hồi, không tiếp tục sử dụng, trả lại cho đơn vị cung cấp đối với hai lô thuốc nêu trên.

 
Nguyễn Thanh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng