Uống acid folic quá liều có hại?

Bà bầu cần bổ sung acid folic đúng liều

Thuốc chống động kinh phải uống kèm acid folic

Phụ nữ bị động kinh bổ sung acid folic như thế nào?

Thai phụ sử dụng folate – acid folic cần lưu ý

Vợ chồng hiếm muộn nên bổ sung acid folic

Trong một nghiên cứu mới, các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện dư thừa lượng acid folic trong cơ thể khiến cho các tế bào miễn dịch quan trọng như bạch cầu, tế bào limpho… hoạt động kém hiệu quả, khiến cơ thể dễ bị nhiễm trùng và mắc một số bệnh tật từ thông thường đến virus nguy hiểm, thậm chí là ung thư.

Thực phẩm giàu acid folic

Tế bào miễn dịch là một thành phần của hệ miễn dịch giúp tấn công các tế bào bị nhiễm bệnh hoặc ung thư, bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây bệnh từ bên trong cũng như bên ngoài cơ thể. Khi những tế bào này hoạt động kém hiệu quả, hệ miễn dịch bị suy yếu nhanh chóng.

“Nếu chúng ta tối ưu hóa hoạt động của các tế bào miễn dịch, việc bổ sung acid folic dạng thuốc hoặc thực phẩm chức năng cần được cân nhắc kỹ lưỡng”, TS. LIGI Paul – tác giả nghiên cứu, Đại học Tufts, Hoa Kỳ, cho biết.

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, khoảng 35% người Mỹ đang sử dụng thực phẩm chức năng để bổ sung acid folic cho cơ thể, số người bị thừa acid folic chắc chắn là một con số không nhỏ.

Vậy bổ sung acid folic như thế nào là đủ? Liều lượng khuyến cáo là 400 mcg đối với người bình thường và 600 mcg với phụ nữ mang thai. Bạn cần uống ít hơn số này khi trong chế độ ăn đã có nhiều rau lá xanh, đậu, trứng, ngũ cốc và cá.

Tiêu Bắc H+ (Theo Sciencedaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng